Tập đoàn bán lẻ của tỷ phú Mukesh Ambani - Reliance Retail đã mua 89% cổ phần tại Purple Panda Fashions - công ty sở hữu và điều hành Clovia, với giá 125 triệu USD.
Clovia là thương hiệu giá trị nhất mà Purple Panda Fashions sở hữu. Đây là thương hiệu quần áo lót và đồ thể thao hướng tới phụ nữ và chủ yếu hoạt động bằng hình thức trực tuyến. Theo trang web của Clovia, họ cung cấp hơn 3.500 kiểu dáng sản phẩm và đã thu hút được hơn 3 triệu khách hàng.
Có trụ sở tại Noida, Ấn Độ, Clovia được đồng sáng lập vào năm 2012 bởi vợ chồng Pankaj Vermani - Neha Kant, Abhay Batra, Soumya Kant và Suman Choudhary. Đội ngũ sáng lập và ban quản lý Clovia sẽ được giữ 11% cổ phần còn lại tại công ty.
“Thông qua mối quan hệ hợp tác này, chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ quy mô và chuyên môn bán lẻ của Reliance, mở rộng sự hiện diện thương hiệu và mang lại giá trị mạnh mẽ hơn thông qua việc cải thiện chất lượng, thiết kế thời trang đẳng cấp thế giới”, Pankaj Vermani, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Clovia tuyên bố.
Reliance Retail đã và đang mở rộng danh mục kinh doanh quần áo và nội y. Họ từng mua lại thương hiệu quần áo nội y trực tuyến Zivame vào năm 2020 và Amante vào năm 2021.
Vào tháng 12 năm 2020, Clovia huy động được 4 triệu USD trong vòng tài trợ trước Series C do một loạt các nhà đầu tư bao gồm Golden Birch Investments và SheCapital Venture Fund dẫn đầu.
Tại Ấn Độ, tập đoàn Reliance thống trị gần như mọi lĩnh vực mà họ tham gia, bao gồm hóa dầu, lọc dầu thô, viễn thông, dịch vụ kỹ thuật số và gần đây nhất là năng lượng xanh.
Với mảng kinh doanh bán lẻ, mặc dù phải đối mặt với nhiều đối thủ lớn từ nước ngoài như Amazon, Walmart,... Reliance Retail vẫn đang tiến từng bước vững chắc trên con đường kiểm soát thị trường tiêu dùng tại quốc gia 1,38 tỷ dân.
Vào cuối tháng 2 năm nay, Reliance bắt đầu âm thầm tuyển 30.000 nhân viên và tiếp quản hợp đồng thuê hàng trăm cửa hàng từng được điều hành bởi Future Retail - chuỗi cửa hàng tạp hóa bán lẻ lớn nhất Ấn Độ.