Được mệnh danh là “Warren Buffet của Nhật Bản”, Takeda là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng và thành công nhất ở đất nước mặt trời mọc.
Năm 2006, ông nắm giữ cổ phần tại hơn 100 công ty trị giá trên 30 tỷ JPY, trở thành nhà đầu tư cá nhân số 1 tại Nhật Bản tại thời điểm đó. Takeda cũng là người sáng lập Takeda Conf Candy với thương hiệu bánh Tamago Boro, nổi tiếng với chiếc bánh quy trứng sữa có hình dáng giống như những quả trứng nhỏ. Điều thú vị làm nên thương hiệu này lại là câu chuyện đằng sau quá trình tạo ra nó.
Với mục tiêu tạo ra những chiếc bánh được trẻ em yêu thích nhất, Takeda yêu cầu bật nhạc trẻ em hát “arigato”, có nghĩa là cảm ơn bằng tiếng Nhật tại nhà máy sản xuất ra những chiếc bánh trứng sữa của ông.
Takeda cũng tin rằng, những chiếc bánh quy được sản xuất trong tiếng cảm ơn là lời nhắc nhở những người công nhân về sự chăm chỉ và sự trung thành của họ sẽ giúp công ty tiếp tục phát triển. Đó cũng là lời giải thích tại sao bánh sữa Tamago Boro được gọi là "bánh đã nghe cảm ơn một triệu lần”.
Sau thành công của Takeda trong lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo, ông quyết định dành nhiều thời gian hơn để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và được biết đến như một “nhà từ thiện của công chúng”.
Trong suốt sự nghiệp phi thường của mình, Takeda đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn người để họ nỗ lực, cống hiến nhiều hơn, cởi mở hơn về sự được - mất trong cuộc sống của họ.
Takeda đưa quan điểm rằng sự giàu có và tiền bạc chỉ là “Trò chơi không bao giờ có hồi kết” và so sánh nó với bóng chày. Ngay cả khi bạn đang thắng ở cuối hiệp thứ 9, điều đó không đảm bảo bạn sẽ thắng chung cuộc. Trò chơi tiền bạc cũng vậy. Ngay cả khi bạn giàu có ở độ tuổi 30 hoặc 40, điều đó không có nghĩa điều thảm khốc không thể xảy ra và khiến bạn trở nên nghèo túng.
Ông tin rằng, chính lòng tốt và sự hào phóng là chìa khóa của hạnh phúc và thịnh vượng.
‘Maro’ là chìa khóa cho một cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng
“Maro”, viết tắt của magokoro trong tiếng Nhật, có nghĩa là một trái tim chân thành, cũng chính là kim chỉ nam mà vị tỷ phú người Nhật luôn hướng tới. Takeda chia sẻ: "Sự hài lòng và biết ơn chân thành là bản chất của “Maro”. Và thành công của mỗi cá nhân thời điểm hiện tại là kết quả trực tiếp của việc hiểu giá trị của lòng biết ơn."
Những người có được "Maro" sẽ nhận được những lợi ích cho bản thân và những người xung quanh. Theo Takeda, khi bản thân một cá nhân nhận thức được về "Maro", có ba điều xảy ra:
1. Bạn trở nên từ tính hơn, phát ra và thu hút năng lượng tích cực. Điều này giúp cho bạn gặp được những người tốt và những điều bạn thực sự quan tâm, tạo ra một chu trình hạnh phúc và thịnh vượng.
2. Bạn trở nên đam mê và tràn đầy năng lượng hơn để hoàn thành những việc quan trọng đối với bạn. Điều này làm cho bạn trực quan hơn và giúp bạn có thể chọn cách tốt nhất để sống cuộc sống của bạn. Và vì bạn đang làm những gì bạn yêu thích nhất, bạn sẽ liên tục nhận được những cơ hội mới thú vị.
3. Bạn bày tỏ lòng biết ơn nhiều hơn đối với cuộc sống và ngày càng thấy mình cần phải nói “cảm ơn”. Vì lòng biết ơn dễ lây lan, những người khác cũng bắt đầu bày tỏ lòng biết ơn và cuộc sống của họ trở nên phong phú hơn.
Trong một xã hội bị ám ảnh bởi tiền bạc, cách đơn giản nhất để đạt đến trạng thái Maro là bày tỏ lòng biết ơn và gửi tặng nó cho người khác, thay vì luôn muốn hoặc đòi hỏi nhiều hơn.