Chắt lọc và phát triển “Tinh hoa trà Việt”
Được thành lập từ năm 2010, tính đến nay đã được 14 năm, Trà Việt Anh luôn hướng đến sứ mệnh trở thành sự lựa chọn tốt nhất và đem lại sức khoẻ, sự tiện lợi tối đa cho người tiêu dùng. CEO Vũ Ngọc Hải - chủ thương hiệu Trà Việt Anh, một người đã có hơn 24 năm tiếp xúc với lĩnh vực trà đã luôn nắm bắt, thay đổi phù hợp với xu hướng, phục vụ cho khách hàng những sản phẩm trà cao cấp, chất lượng và giá thành hợp lý nhất. Vị CEO này cho biết, xu hướng của trà Việt Anh thiên về dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, được nhiều người thưởng thức hơn.
Các sản phẩm trà mang thương hiệu Việt Anh đều được chiết xuất từ những lá trà nguyên chất, được chọn lọc kỹ lưỡng và sản xuất dựa trên quy trình hiện đại, khép kín. Nhờ vậy, Trà Việt Anh giữ lại được cao nhất hàm lượng EGCG - chất chống oxy hóa có trong lá trà cùng các dưỡng chất khác, giúp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp như: Ngăn ngừa lão hóa, nguy cơ ung thư và các bệnh về tim mạch, tăng cường trí não và sức đề kháng, giải nhiệt, thải độc cơ thể, làm đẹp da, giúp sảng khoái cả về tinh thần lẫn thể chất…
Trà Việt Anh có 3 dòng trà Zoga thảo mộc, 4 dòng trà túi lọc, hương sen, hương nhài, trà nhúng hoa cúc, trà nhúng Cherry, 2 loại trà hòa tan Icetea vị đào và vị chanh. Đặc biệt, 6 dòng trà xanh truyền thống (đặc sản Thái Nguyên) được sao khô đóng gói hút chân không có trọng lượng từ 10g đến 500g phù hợp cho mọi mục đích sử dụng của khách hàng. Nét riêng và độc đáo nhất trong thời gian qua của thương hiệu Việt Anh chính là Trà thảo mộc dưỡng nhan gồm các thành phần: Hoa hồng Đà Lạt cổ; Hoa cúc Tiến Vua, Táo đỏ; Kỷ tử; Long nhãn, được sấy lạnh từ 45 - 48 tiếng bằng công nghệ hiện đại nhất, nhằm giữ được tất cả tinh chất có trong nguyên liệu.
Những sản phẩm về trà của Việt Anh luôn xây dựng sản phẩm với tiêu chí “Tinh hoa trà Việt”, gắn liền với tiêu chí chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp. Chia sẻ về điều này, CEO Vũ Ngọc Hải cho biết: “Chúng tôi luôn tâm huyết với từng sản phẩm trà của mình, quan tâm nhất về chất lượng, an toàn, sản phẩm được dùng phân bón chăm sóc hữu cơ, cây cỏ trên rừng rất sạch. Dược liệu lại được nằm ở Sapa - vùng cao, khí hậu quanh năm mát mẻ, hầu như không có sâu bệnh để ảnh hưởng đến sản phẩm. Chúng tôi cũng không vội vàng tung sản phẩm ra thị trường một cách quá mạnh, quá nhanh vì rất dễ nảy sinh ra cái vấn đề không mong muốn. 100% sản phẩm được làm thủ công, thậm chí đóng gói cũng bằng tay...”.
Chiếm trọn lòng tin của đối tác và người tiêu dùng
Như bao doanh nghiệp khác trên thị trường, thời gian đầu, Trà Việt Anh cũng gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là lúc chào hàng bởi lúc đó thương hiệu còn chưa được biết đến. Đơn vị đầu tiên kết hợp với Trà Việt Anh chính là Aeon Mall, họ nhìn ra được sáng kiến hay của thương hiệu cũng như nguyên liệu tốt, bảo đảm mọi yêu cầu...
“Chúng tôi tập trung vào sampling (cho thử), khách hàng đi qua thì mời họ uống một chén nước và tặng một tép trà. 3 tháng sau đã có kết quả rất tích cực, Aeon Mall liên tục đặt hàng và kéo mã hàng vào cả miền Nam. Các hệ thống khác thấy trong Aeon bán chạy nên bắt đầu mời chào thương hiệu hợp tác. Việt Anh cũng có đội ngũ nhân viên đi khắp các tỉnh/thành làm chương trình sampling sau đó sẽ quay lại một lần nữa để bán hàng. Hiện nay, chúng tôi đã phát triển được hơn 20 nhà phân phối ở các tỉnh phía Bắc, dự kiến khoảng 3 tháng tiếp theo sẽ tiếp tục mở rộng đến miền Trung. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đầu tư thêm về truyền thông marketing để tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, không phải qua trung gian nào...” - ông Hải cho biết.
Không chỉ là đối tác của các siêu thị lớn như siêu thị Aeon Mall, Big C, GO, Co.opMart, Emart, sản phẩm Trà Việt Anh còn được phục vụ riêng cho hãng bánh Trung thu cao cấp Maison. Trên thị trường, Việt Anh cũng là một thương hiệu trà độc quyền, vốn dĩ khi đặt tên trà dưỡng nhan là phải được Bộ Y tế cấp phép là trà bảo vệ sức khỏe; Hình ảnh sản phẩm cũng phải được đăng ký bảo hộ thương hiệu vì vậy sản phẩm này đã như một bài thuốc, rồi từng nguyên liệu bao nhiêu gram, định lượng như thế nào thì mới thành một bài thuốc được.
“Thời điểm dịch, người tiêu dùng không được ra đường, họ ở nhà uống bia rượu nhiều thì hại sức khỏe, uống cà phê thì mất ngủ nên người ta quay ra uống trà nên thời điểm đấy doanh số của trà Việt Anh tăng trưởng đáng kể. Dòng trà cũng là thực phẩm thiết yếu nên vẫn được sản xuất, giao thương” - CEO Vũ Ngọc Hải chia sẻ.
Bằng chất lượng, sự an toàn tuyệt đối với sức khỏe, tiện lợi, dễ sử dụng, các sản phẩm Trà Việt Anh đã nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm của đông đảo người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước. Chưa dừng lại ở đó, trên hành trình xây dựng và phát triển, Trà Việt Anh luôn mong muốn được lan tỏa hương trà ngày một bay xa hơn, rộng hơn.
“Hiện, sản phẩm của thương hiệu đang bán tại 3 nước là Đức, Nga và Cộng hòa Séc. Ở các sân bay, cửa ga quốc tế, khách nước ngoài rất thích sản phẩm Việt Anh vì vừa có thể làm quà hay sử dụng rất tốt cho sức khỏe. Đã có rất nhiều khách hàng gửi feedback cảm ơn sau khi sử dụng trà đã đỡ stress, mất ngủ, đau đầu... đó như là một nguồn động lực giúp chúng tôi nâng tầm giá trị cây chè Việt, đồng thời thúc đẩy nền văn hóa trà Việt ngày một đa dạng và sâu sắc hơn!”.