TP.Hồ Chí Minh: Mặc đồng phục, đội mũ bảo hiểm của hãng Grab chở "khách hàng" đi... trộm xe?

Tuệ Anh - Phạm Văn

Ngày 18/7/2017, trên các trang mạng xã hội loan truyền những đoạn video được quay từ camera an ninh, được cho là một vụ trộm xe máy xảy ra tại TP.Hồ Chí Minh. Điều đáng nói, 2 đối tượng lại di chuyển bằng phương tiện xe máy và mặc đồng phục, đội mũ bảo hiểm được cho là của hãng Grab.

TP.Hồ Chí Minh: Mặc đồng phục, đội mũ bảo hiểm của hãng Grab chở
Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Ngày 18/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số video được ghi lại từ camera an ninh. Những hình ảnh trong đó được cho là một vụ trộm xe máy, 2 đối tượng thực hiện vụ trộm đó chở nhau trên 1 chiếc xe, người đằng trước mặc áo khoác màu xanh, cả 2 đều đội mũ bảo hiểm màu xanh và được cho là của hãng Grab.

Theo như thông tin của chủ tài khoản Facebook K.N.P (người chia sẻ đoạn clip) thì sự việc xảy ra tại đường Võ Thị Thừa (phường An Phú Đông, quận 12). Hai người được cho là thực hiện vụ trộm xe đi trên chiếc xe máy BKS 37D1-799.51 và có mặc áo khoác, đội mũ bảo hiểm của hãng Grab.

Những thông tin trên đã khiến dư luận bất ngờ, bởi lẽ các đối tượng được cho là thực hiện vụ trộm giữa ban ngày, hơn nữa, còn đi xe để nguyên biển kiểm soát và đội mũ bảo hiểm, mặc áo khoác đồng phục của hãng Grab.

Được biết, những người muốn tham gia hoạt động trong mạng lưới Grab đều phải đăng ký số điện thoại, họ tên và biển kiểm soát của phương tiện sử dụng  vận chuyển hàng hóa, chở khách... Nếu như những thông tin và hình ảnh nêu trên là chính xác thì việc xác định, khoanh vùng những người được cho là thực hiện vụ trộm trên sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Để làm rõ thêm thông tin, phóng viên đã liên hệ với Công ty TNHH GrabTaxi để làm việc. Sau khi trao đổi thông tin cần xác minh qua hệ thống tổng đài của công ty, nhân viên đã ghi nhận và hướng dẫn phóng viên đến trụ sở  268 Tô Hiến Thành (phường 15, quận 10, TP.HCM) để trực tiếp liên hệ với bên phụ trách trả lời. Tuy nhiên khi phóng viên đến nơi thì một nhân viên nói rằng người phụ trách truyền thông đã đi vắng, nội dung cần trao đổi của phóng viên đã được ghi nhận và sẽ có phản hồi lại sau.

Dưới đây là những video clip được chia sẻ trên mạng xã hội:

Tin Cùng Chuyên Mục