Triển lãm năm nay có sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp với quy mô gần 600 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có 6 khu gian hàng quốc gia và vùng lãnh thổ: Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan và Trung Quốc trưng bày nhiều sản phẩm, công nghệ mới.
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bên lề do các Hiệp hội (Hiệp hội bán lẻ Việt nam (AVR); Hiệp hội lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA); Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA); Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) phối hợp tổ chức hứa hẹn đem đến những cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tiếp cận công nghệ mới trong chế biến, bảo quản thực phẩm.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết: Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam luôn là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài cơ hội trưng bày - quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh và chuyển giao công nghệ; qua đó góp phần tích cực cho sự phát triển ngành sản xuất chế biến thực phẩm và đồ uống, nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành thực phẩm và đồ uống trong nước nói chung và TP.HCM nói riêng.