Chương trình do Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM phối hợp với Sở ngành liên quan và UBND quận 1 tổ chức. Đây cũng là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội.
Theo đó, TP.HCM sẽ mời 100 KOL (những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOC (những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) thực hiện hình thức livestream (truyền hình trực tiếp qua mạng) bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành.
Dự kiến cũng sẽ có khoảng 70 TikTokers nổi tiếng đến chợ để review các món ăn cũng như đặc sản đang bày bán tại đây. Các gian hàng về vải, áo dài truyền thống... cũng sẽ được các TikToker giới thiệu đến du khách và người tiêu dùng.
Trước đó, vào tháng 10/2023, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đã tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng của TP.HCM thông qua livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Các phiên livestream đã tiếp cận 18,4 triệu người với hàng trăm triệu lượt xem cho các nội dung giới thiệu sản phẩm OCOP và thu về gần 1 tỷ đồng.