Ngày 27/8/2019, lực lượng quản lý thị trường đã bất ngờ ập vào hàng chục điểm kinh doanh ba lô, túi xách, quần áo, mỹ phẩm tại chợ Bến Thành, chợ Nga, Trung tâm thương mại An Đông và phát hiện gần 1.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.
Trước đó, nhiều doanh nghiệp đã phản ánh lên Tổng cục Quản lý thị trường về tình trạng hàng giả, hàng nhái hoành hành gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp. Tổng cục này đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP. HCM lên danh sách các điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm để kiểm tra.
Mỗi chiếc túi nghi giả nhãn hiệu The North Face được giao cho các cơ sở bán lẻ với giá 50 ngàn đồng.
Lực lượng chức năng đã kiểm tra đồng loạt 15 điểm kinh doanh tại quận 1, quận 3, quận 5, quận 10, Tân Bình, Bình Thạnh và phát hiện tất cả các điểm kinh doanh này đều đang chứa sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn hiệu.
Sản phẩm kem đánh răng Sensodyne nghi làm giả nếu đưa ra thị trường có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Các thương hiệu bị giả nhiều nhất là ba lô, túi xách hiệu The North Face, áo thun hiệu Uniqlo, Lacoste và kem đánh răng Sensodyne. Tổng số lượng hàng hóa vi phạm thu giữ được là 911 sản phẩm, trị giá hơn 61 triệu đồng.
Hiện, lực lượng quản lý thị trường tiếp tục hoàn tất hồ sơ và liên hệ với các chủ hàng để xử lý vụ việc.