Cục Đăng kiểm phê duyệt chương trình triệu hồi của Toyota Việt Nam với hai dòng xe Corolla và Vios đều liên quan đến lỗi túi khí vị trí hành khách phía trước. Đây là đợt triệu hồi mở rộng từ lần thực hiện tương tự hồi 2015 đối với các xe đã được thay cụm bơm túi khí mới trước tháng 8/2017 nhưng vẫn do hãng Takata cung cấp. Những xe trong diện bị ảnh hưởng nhưng chưa đến các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam để sửa chữa, tiếp tục thực hiện theo đợt triệu hội này.
Toyota Corolla bị triệu hồi được hãng nhập khẩu về bán tại Việt Nam, sản xuất trong giai đoạn 2/11/2004 - 28/4/2005 với số lượng 145 chiếc. Số lượng lớn hơn, 2.568 xe là trường hợp của mẫu sedan Toyota Vios lắp ráp trong nước, sản xuất trong giai đoạn 13/9/2007 - 31/12/2008.
Cả hai mẫu xe trên có túi khí do hãng Takata sản xuất. Quá trình giải phóng khí trơ để bơm phồng túi khí khi va chạm xảy ra, có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn khiến cụm bơm khí có thể nứt vỡ. Những mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.
Việc sửa chữa và thay thế miễn phí túi khí mới đối với hai dòng xe Toyota Vios và Corolla dự kiến kéo dài trong 1-1,5 giờ, bắt đầu từ 1/8/2020 đến 1/8/2022.
Link bài gốc