Tổng Giám đốc AGG từ nhiệm sau 5 tháng làm việc

Đoàn Chi

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Tổng Giám đốc AGG chỉ vừa được HĐQT AGG bổ nhiệm kể từ ngày 15/01/2024 (nhiệm kỳ 2024-2025).

Ông Nguyễn Thanh Sơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc tại Bất động sản An Gia chỉ sau 5 tháng.
Ông Nguyễn Thanh Sơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc tại Bất động sản An Gia chỉ sau 5 tháng.

Mới đây, HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HoSE: AGG) đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Thanh Sơn kể từ ngày 03/6/2024 với lý do ông Sơn đã có đơn từ nhiệm.

Được biết, ông Sơn chỉ vừa được HĐQT AGG bổ nhiệm là Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2024-2025 kể từ ngày 15/01/2024, thay cho bà Huỳnh Thị Kim Ánh. Trong suốt thời gian làm việc, ông Sơn không sở hữu bất kỳ cổ phiếu AGG nào.

Ông Nguyễn Thanh Sơn (SN 1973), ông đã làm việc tại nhiều công ty bất động sản lớn và chức vụ lãnh đạo một số tập đoàn.

Trước khi tham gia AGG, ông Sơn từng là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Vincom 2 và 5, Phó Tổng Giám đốc MIK Group. Ngoài ra, tại CTCP Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG), ông còn từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Chuyển đổi trong dự án chiến lược tăng trưởng Nam Long 2030, Tổng Giám đốc Nam Long Land.

Việc từ nhiệm của ông Nguyễn Thanh Sơn sau chưa đầy 5 tháng làm việc tại AGG diễn ra không lâu sau khi cổ đông lớn nhất của AGG là CTCP Quản lý và Đầu tư Trường Giang – pháp nhân do Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bá Sáng làm Tổng Giám đốc đã bán thỏa thuận khoảng 21 triệu cổ phiếu AGG bằng phương pháp thỏa thuận, trong thời gian từ ngày 14-22/05/2024.

Động thái của Công ty Trường Giang đã được thông báo trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của AGG. Về thương vụ này, ông Sáng cho biết đây là giao dịch thoả thuận, Công ty đã chốt được mức giá để bán cho cổ đông chiến lược chứ không phải nhà đầu tư tài chính.

Sau thương vụ, cổ đông chiến lược mới sẽ cử người vào HĐQT, qua đó số lượng thành viên HĐQT dự kiến sẽ tăng từ 3 lên 5 người.

Về tình hình kinh doanh của AGG, doanh nghiệp này đặt mục tiêu doanh thu thuần 1.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 250 tỷ đồng trong năm nay, tăng 43% so với thực hiện năm trước.

Trong quý I/2024, doanh nghiệp đã đạt được doanh thu thuần gần 1.313 tỷ đồng, gấp 7 lần cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng, gấp 43 lần cùng kỳ.

Như vậy, chỉ sau 3 tháng đầu năm, AGG đã hoàn thành khoảng 80% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm.

Tin Cùng Chuyên Mục