Tipharco (DTG) muốn tăng vốn gấp 4 lần hiện tại

Lam Lê

Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco (mã CK: DTG) công bố thông qua nghị quyết chào bán thêm 19 triệu cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

Chi tiết, Tipharco đăng ký chào bán gần 19 triệu cổ phiếu, tương đương 300% số lượng cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm thực hiện chào bán. Qua đó nâng vốn điều lệ của công ty từ hơn 63 tỷ đồng lên hơn 252 tỷ đồng, gấp 4 lần so với hiện tại.

Tipharco (DTG) muốn tăng vốn gấp 4 lần hiện tại - Ảnh 1

Số cổ phiếu này được chào bán cho cổ đông hiện hữu, với tỷ lệ thực hiện quyền là 1:3 (cổ đông sở hữu 1 cp được mua 3 cp mới). Cổ đông được phép chuyển nhượng quyền mua cho người khác 1 lần duy nhất - bên nhận không được tiếp tục chuyển nhượng cho bên thứ 3. Thời hạn và thủ tục chuyển nhượng quyền mua chưa được công bố, nhưng sẽ được quyết định bởi HĐQT.

Số cổ phiếu do cổ đông hiện hữu hoặc nhà đầu tư thực hiện quyền mua mua sẽ được tự do chuyển nhượng. Trong trường hợp không phân phối hết, số cổ phiếu dư sẽ được xử lý theo hướng phân phối cho các nhà đầu tư quan tâm khác, với giá có thể thấp hơn giá trị sổ sách của cổ phiếu (nhưng không thấp hơn giá phát hành). Cổ phiếu phân phối lại bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Tổng số vốn huy động theo giá bán dự kiến hơn 189 tỷ đồng. Trong đó, 20 tỷ đồng được sử dụng để thực hiện hợp đồng giữa CTCP Xây dựng số 1 Việt Quang và DTG; hơn 139 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động; 75 tỷ đồng dùng để trả nợ vay ngắn hạn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Tiền Giang (BIDV Tiền Giang); và hơn 64 tỷ đồng cho việc thanh toán các hợp đồng cung cấp nguyên vật liệu.

Thời gian dự kiến phát hành vào quý 4/2022, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chấp thuận.

Trước đó, DTG trình cổ đông việc miễn chào mua công khai đối với Công ty Cổ phần Bamboo Capital (Mã CK: BCG) khi mua cổ phiếu đạt từ 25% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của công ty. Cá nhân chuyển nhượng là bà Hồ Thị Thùy Dung với 1.327.000 cổ phiếu.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, ông Nguyễn Hồ Nam đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2021 - 2025 của Tipharco. Hiện tại, ông Hồ Nam đang đồng thời nắm vị trí cao nhất tại Bamboo Capital.

Theo thông tin công bố tại đại hội, ông Nguyễn Hồ Nam và nhóm cổ đông liên quan Bamboo Capital đang nắm giữ gần 90% cổ phần Tipharco.

Tipharco có kế hoạch sẽ chuyển niêm yết lên HOSE trong năm sau. Kết phiên giao dịch ngày 14/6, mã DTG được chốt ở mức 23.800 đồng/cp.

Tin Cùng Chuyên Mục