Công ty cổ phần Diêm Thống Nhất mới đây đã công bố kết quả kinh doanh năm 2018. Theo đó, doanh thu thuần của công ty đạt 118,2 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với năm 2017. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp Diêm Thống Nhất đạt được sự tăng trưởng về doanh thu.
Tuy nhiên, do giá vốn cũng tăng tương ứng nên lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này vẫn tương đương so với năm ngoái, đạt 2,3 tỷ đồng. Với một doanh nghiệp nhỏ có vốn điều lệ chỉ 22 tỷ đồng, con số doanh thu và lợi nhuận của Diêm Thống Nhất đạt được vẫn là một kết quả khả quan.
Tính đến cuối năm 2018, tổng tài sản của Diêm Thống Nhất đạt 66,8 tỷ đồng, công ty có khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 1,9 tỷ đồng.
Diêm Thống Nhất ra đời từ năm 1956, xuất thân là một doanh nghiệp Nhà nước sản xuất diêm truyền thống, hoạt động của công ty chủ yếu liên quan đến kinh doanh và sản xuất sản phẩm sinh lửa. Sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp này là hộp bao diêm gỗ có in hình chim bồ câu bên ngoài. Trong những năm 1990 trở về trước, khi điện vẫn còn thiếu, diêm Thống Nhất là một sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình Việt Nam.
Tuy nhiên, khi nền kinh tế phát triển, hệ thống điện phổ cập, sản phẩm diêm đã không còn được sử dụng rộng rãi do nhu cầu hạn chế. Diêm Thống Nhất đã chuyển hướng sang các sản phẩm mới, đặc biệt là bật lửa an toàn. Bước chuyển này đã giúp cho thương hiệu vang bóng một thời này vượt qua khó khăn và phát triển ổn định.
Diêm từng là sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp này
Năm 2014, sản phẩm bật lửa An toàn Thống Nhất ra đời và tiêu thụ được 1,65 triệu chiếc. Sau đó, trong các năm 2015, 2016 và 2017, sản lượng bật lửa tiêu thụ của Diêm Thống Nhất đã tăng theo cấp số nhân, đạt lần lượt 5,2 triệu chiếc, 8,5 triệu chiếc và gần 10 triệu chiếc.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu DTN của Diêm Thống Nhất hiện dừng ở 4.500 đồng/cổ phiếu, vốn hóa công ty đạt gần 10 tỷ đồng.