Hơn một tháng theo đổi công bằng, Công ty Con Cưng gửi lời xin lỗi khách hàng kèm phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Ngày 25/5, khách hàng phát hiện bộ quần áo có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác tại siêu thị Con Cưng. Ông Vĩnh khiếu nại tại cửa hàng thì nhân viên giải thích: Đây là sản phẩm chính hãng, khách hàng không có gì phải lo lắng.
Không đồng ý với cách giải thích trên, khách hàng điện thoại đến đường dây nóng của Công ty cổ phần Con Cưng, nhân viên tổng đài hứa sẽ liên lạc lại. Ba ngày sau không thấy “hồi âm”, khách hàng tiếp tục điện thoại, lần này nhân viên tổng đài thông báo “công ty giải quyết khiếu nại trong vòng 30 ngày”.
Ông Vĩnh cho rằng cách làm việc của Công ty Con Cưng là thiếu trách nhiệm, yêu cầu gặp trực tiếp để giải quyết vụ việc. Ngày 30/5 là buổi làm việc đầu tiên giữa khách hàng và Công ty Con Cưng. Nội dung trong biên bản khiếu nại thể hiện: Khách hàng khiếu nại về sản phẩm bộ thun bé gái dài tay CF G127011 (NB, màu hồng) có dấu hiệu cắt tem nhãn hàng hóa và thay thế bằng tem nhãn CF.
Trong khi đó phía Công ty Con Cưng khẳng định: Sẽ làm việc và có phản hồi chính xác về vụ việc với nhà cung cấp Thái Lan và phản hồi cho khách hàng vào thứ tư ngày 6/6/2018.
Tại biên bản làm việc ngày 6/6 không có phản hồi của công ty về nội dung khách hàng khiếu nại “cắt tem nhãn hàng hóa và thay thế bằng tem nhãn CF”. Lần làm việc này, khách hàng đưa ra các yêu cầu bổ sung: Thống kê về số lượng hàng hóa nhập có vấn đề tem nhãn, số lượng hàng hóa có vấn đề là bao nhiêu? Thu hồi hàng đã tiêu thụ và còn tồn kho, thống kê phản ứng của khách hàng về sản phẩm? Và email xin lỗi khách hàng Trương Đình Công Vĩnh.
Phía Công ty Con Cưng đồng ý với các yêu cầu của khách hàng, đồng thời nhìn nhận “Nhìn vào thực tế, sản phẩm đã nêu trên có dấu hiệu cắt tem nhãn cũ và thay tem nhãn mới”. Ngày hôm sau (7/6), Công ty Con Cưng đã cho thu hồi sản phẩm trên toàn bộ siêu thị trong cả nước.
Tại buổi làm việc sáng ngày 13/6, hai bên thống nhất một số nội dung: Thu hồi sản phẩn lỗi đang bán tại cửa hàng (đã xử lý xong 7/6); Thu hồi sản phẩm lỗi khách hàng đã mua bằng cách gửi tin nhắn thu hồi và bồi thường cho khách hàng; Gửi trả lại sản phẩm lỗi cho nhà cung cấp, xem xét không việc với nhà cung cấp và không nhập các sản phẩm tương tự trong tương lai.
Buổi chiều cùng ngày, ông Vĩnh nhận được tin nhắn từ Công ty với nội dung: Vì lý do sản phẩm dưới đây (hình bộ quần áo -PV) gặp sự cố kỹ thuật trong quá trình gắn nhãn, Con Cưng sẽ thu hồi sản phẩm bị lỗi và xin gửi đến khách hàng mã code mua hàng trong tin nhắn, tương đương với giá trị sản phẩm quý khách đã mua dưới đây, có thời hạn hết ngày 30/6/2018. Qúy khách vui lòng mang sản phẩm bị lỗi đến cửa hàng Con Cưng gần nhất để đổi trả lại sản phẩm mới.
Ngày 14/6, ông Vĩnh nhận được thư của Công ty Con Cưng, ngoài việc xin lỗi và cảm ơn, công ty gửi tặng ông một phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng. Ông Vĩnh không chấp nhận phương án xin lỗi và bồi thường của phía Công ty Con Cưng.
PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.