Thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder và MAC cảnh báo sản phẩm giả bán tràn lan trên TikTokShop

Linh Nga

Cả Estée Lauder và MAC Cosmetic (Việt Nam) đều khẳng định hãng chưa có gian hàng trên TikTokShop hay bán hàng thông qua các Tiktoker.

Mới đây, trên Fanpage của thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder Việt Nam đã đưa cảnh báo về việc sản phẩm Estée Lauder giả tràn lan trên Tiktokshop.

Cụ thể, Estée Lauder Vietnam nhận thấy càng nhiều thủ đoạn tinh vi để lừa đảo khách hàng và bán hàng giả, thậm chí bán hàng qua những KOLs hàng triệu follow trên nền tảng Tiktok.

Để kiểm chứng nguồn gốc sản phẩm, Estée Lauder đã tiến hành mua sản phẩm được bán trên nền tảng Tiktok của một KOL nổi tiếng với giá 520k cho sản phẩm kem mắt Eye Supercharged để đối chiếu.

Estée Lauder Vietnam cho biết, hàng được gửi từ 1 kho hàng tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc với hầu hết thông tin dán trên hộp carton là tiếng Trung.

Thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder và MAC cảnh báo sản phẩm giả bán tràn lan trên TikTokShop - Ảnh 1

Về kết cấu, sản phẩm hàng gửi từ kho Trung Quốc có màu nhạt, lợn cợn trong khi hàng thật trong suốt. Mùi hương hàng giả có mùi chanh nhân tạo. 

Thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder và MAC cảnh báo sản phẩm giả bán tràn lan trên TikTokShop - Ảnh 2

Đặc biệt, phía ngoài bao bì sản phẩm, phần logo Estée Lauder ở hàng giả bị thiếu dấu gạch ngang trên thân. Trong khi đó, phần nắp có độ bóng, trọng lượng và dễ xước chứ không chắc tay như hàng thật. 

Estée Lauder Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng hãy tỉnh táo và cảnh giác trước những chương trình khuyến mại rẻ bất ngờ (>70%), những lời mời chào "hàng công ty", "hàng cửa hàng miễn thuế". Đồng thời hãng cũng khẳng định, cho đến hiện tại hãng chưa có gian hàng trên TikTokShop và bán hàng thông qua các Tiktoker.

Thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder và MAC cảnh báo sản phẩm giả bán tràn lan trên TikTokShop - Ảnh 3

Không chỉ Estée Lauder Việt Nam, một thương hiệu mỹ phẩm khác là MAC Việt Nam cũng đưa thông tin khuyến cáo người tiêu dùng hãy nói "không" với những sản phẩm không rõ nguồn gốc. 

Theo MAC, thị trường, mỹ phẩm đang xuất hiện tràn lan hàng giả mạo với nhiều hình thức, bao bì, kết cấu ngày càng tinh vi. 

Thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder và MAC cảnh báo sản phẩm giả bán tràn lan trên TikTokShop - Ảnh 4

Vì lẽ đó, MAC kêu gọi khách hàng cẩn trọng trước các thủ đoạn lừa đảo lòng tin khách hàng - bán hàng giả/không rõ nguồn gốc, thậm chí bán hàng qua KOLs nổi tiếng hàng triệu follow trên nền tảng Tiktok.

MAC Cosmetic (Việt Nam) khẳng định hiện tại họ chưa có gian hàng trên TikTokShop hay bán hàng thông qua các Tiktoker.

Tin Cùng Chuyên Mục