Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (mã ck: FMC) vừa công bố doanh số tiêu thụ tháng 9 với 30,16 triệu USD, tăng gần 49% so cùng kỳ.
Tính riêng trong tháng 9, sản xuất tôm thành phẩm của Sao Ta đạt 2.309 tấn, giảm nhẹ so với cùng kỳ. Tiêu thụ tôm thành phẩm 2.638 tấn, tăng 47% so với cùng kỳ.
Sản xuất nông sản thành phẩm 77 tấn, giảm 10% so cùng kỳ. Sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm giảm 2% xuống 126 tấn.
Lũy kế từ đầu năm đến nay, doanh số tiêu thụ của Sao Ta ước đạt gần 187 triệu USD, tương đương khoảng 4.510 tỷ đồng.
Năm 2024, công ty đặt kế hoạch doanh số tiêu thụ 210 triệu USD. Với kết quả trên, công ty đã thực hiện được 89% mục tiêu đặt ra.
Theo doanh nghiệp cho biết, các trại nuôi của Sao Ta đang cải tạo ao, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất có thể để phục vụ cho đợt thả giống mới.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 9 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tôm đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023.
VASEP nhận định, trong năm nay, tôm đông lạnh xuất khẩu vẫn bị tác động bởi xu hướng giá chưa phục hồi rõ rệt, cùng với áp lực giá bán cạnh tranh với tôm Ecuador và Ấn Độ. Tuy nhiên, tôm chế biến của Việt Nam vẫn có vị thế tốt ở các thị trường.