Vietnam Expo 2019 có quy mô lớn với 850 doanh nghiệp tham gia từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Mỹ,… Triển lãm trưng bày trên diện tích 10.000m2, tương đương 900 gian hàng, sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày, từ ngày 4 đến 7/12/2019…
Sự kiện là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng trong ngành thương mại Việt Nam, nhằm góp phần xúc tiến hoạt động thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư.
Tại Vietnam Expo 2019, Nga mang tới 2 gian hàng ngành thực phẩm, đây là những sản phẩm chất lượng và được ưa chuộng tại Nga.
Theo quan sát của phóng viên, 2 gian hàng của Nga luôn đông đúc và đón nhận nhiều sự quan tâm của khách tham gia hội chợ. Tại gian hàng A206 khu A2, trưng bày và cho nếm thử các sản phẩm xúc xích, giò, thịt nguội, thịt xông khói... Những sản phẩm này thuộc Công ty TNHH Nhà máy chế biến thịt Pavlovskaya Sloboda TM Velkom (Công ty Velkom). Đây là công ty dẫn đầu về doanh số theo giá bán trong số 3 thương hiệu cao cấp ở Nga, đồng thời hệ thống bán hàng của Velkom phân bố rộng khắp Liên bang Nga.
|
Một số khách tham quan đặt vấn đề hợp tác phân phối tại gian hàng trà |
Ông Alexander Vitokhin, Trưởng phòng bán buôn, bán lẻ của Công ty Velkom cho biết, đây là lần đầu tiên ông tham dự hội chợ ở Việt Nam. Ông rất vui vì được sự giúp đỡ của cơ quan chức năng Việt Nam cũng như sự đón nhận của nhiều khách tham quan đối với sản phẩm của Velkom. Hầu hết khách hàng khi nếm thử sản phẩm đều khen ngon với hương vị lạ. Ông Alexander Vitokhin chia sẻ, sắp tới Velkom sẽ phân phối sản phẩm vào Việt Nam qua hệ thống các nhà hàng, khách sạn và chuỗi siêu thị. Trong hội chợ, cũng đã có nhiều công ty ngỏ ý muốn hợp tác, phân phối sản phẩm của Velkom.
Còn tại gian hàng B216 khu A2, khách tham quan được ăn bánh, uống trà miễn phí. Bà Oksana Zaichenko, Giám đốc Trung tâm kinh doanh của Hội Hữu nghị Nga - Việt cho biết, sản phẩm trà Nga mang sang hội chợ lần này đến từ vùng Đông Nam của Nga. Có 6 loại hoa và 16 loại cỏ cây trong rừng Taiga được chế biến thành trà thảo dược. Mỗi loại trà mang một công dụng khác nhau, tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, chống mất ngủ, giảm căng thẳng...
Bà Oksana Zaichenko cũng cho biết, doanh nghiệp đã nghiên cứu rất kỹ thị trường trà của Việt Nam và mang những sản phẩm “không đụng hàng” để quảng bá. Bên cạnh đó là những sản phẩm bánh Mishka đặc trưng để thưởng thức với trà. Qua 2 ngày đầu tiên với những tín hiệu tích cực vì nhận được nhiều sự quan tâm của khách tham quan, bà Oksana Zaichenko hy vọng sau Hội chợ sẽ có nhiều đối tác.
Hơn 2 năm sau khi ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh kinh tế Á - Âu, tốc độ tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ với mức tăng trung bình đạt khoảng 30%/năm.
Hiện nay, Liên bang Nga đứng thứ 24/129 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 123 dự án và tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 932 triệu USD. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng có 22 dự án đầu tư vào Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư mới và tăng thêm đạt gần 3 tỷ USD.