Thời tiết tuần 22 - 28/11: Gió mùa Đông Bắc tràn về, Bắc Bộ chuyển rét, có nơi rét đậm; Nam Bộ mưa rào và dông rải rác

Giang Phạm

Do ảnh hưởng của không khí lạnh đang di chuyển về phía Nam, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ duy trì hình thái rét trên diện rộng. 

Khu vực Hà Nội

Hai ngày đầu tuần, thủ đô Hà Nộimưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ chiều ngày 22/11 có mưa vài nơi, đêm chuyển rét. 

Từ giữa tuần, nền nhiệt độ tăng nhẹ, đêm và sáng trời lạnh, trưa chiều hửng nắng nhẹ, nhiệt độ dao động từ 15 - 23 độ C.

Khu vực Tây Bắc Bộ 

Hình thái thời tiết cả tuần tại Tây Bắc Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao dưới 8 độ. Trước đó vào hai ngày đầu tuần có xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ ngày đầu tuần mưa rào, và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm 22/11 trở đi, trời chuyển rét, vùng núi rét đậm.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh phân tích trên nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế hai ngày 22, 23/11 có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Phía Bắc trời chuyển rét, phía Nam trời chuyển lạnh.

Từ ngày 24-28/11, có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, nhiệt độ giảm mạnh, nhiệt độ dao động 16 - 21 độ C.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 22 - 28/11, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; phía Nam (Ninh Thuận- Bình Thuận) có mưa rào và dông vài nơi. Riêng ngày 24-26/11 có mưa rào và dông rải rác. Từ đêm 22/11, phía Bắc trời chuyển lạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Nam Bộ

Trái ngược với thời tiết lạnh của khu vực Bắc Bộ, hai ngày đầu tuần, Nam Bộ vẫn giữ nền nhiệt ổn định quanh ngưỡng 24 - 33 độ C, thời tiết có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to.