Thời tiết tuần 1 - 8/11: Bắc Bộ mưa lạnh đầu tuần, giữa tuần hửng nắng, Nam Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to

Giang Phạm

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối có mưa dông.

Khu vực Hà Nội

Hai ngày đầu tuần, Hà Nội tiếp tục hình thái thời tiết nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, đêm và sáng trời lạnh. Đến ngày 3 - 7/11, nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội hửng nắng, mức nhiệt tăng dần, phổ biến là 26 - 28 độ C, cao nhất là 30 độ C vào ngày 6/11.

Khu vực Tây Bắc Bộ 

Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng Nam Sơn La, Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, trời lạnh trong ngày 1 - 3/11.

Từ đêm 3 - 7/11, Tây Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, tối có mưa vài nơi. Đêm 7/11 trời chuyển rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ ngày 1 - 2/11 có mưa, mưa rào rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng trời lạnh. Từ 3-6/11, khu vực có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 7/11, trời chuyển lạnh. 

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào rải rác; đêm và sáng trời lạnh trong hai ngày đầu tuần.

Từ ngày 3 - 6/11, trưa chiều trời nắng. Đến ngày 7/11, có mưa rào và dông, phía Bắc trời chuyển lạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, hình thái thời tiết cả tuần có mưa rào và dông vài nơi, thời gian mưa xảy ra chủ yếu vào chiều tối và tối. 

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. 

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ tuần tới có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào chiều tối và đêm. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 26 - 33 độ C.