Cách đây 3 năm, cô gái trẻ Sarah Staudinger đã vay mượn tiền từ bạn bè và gia đình để thành lập công ty thời trang cho phái nữ mang tên Staud có trụ sở tại thành phố Los Angeles.
Ở thời điểm đó, cô đã phát hiện ra một thị trường ngách cần được lấp đầy giữa thời trang "ăn liền" và sự sang trọng. Cô nói: "Những người kiếm ít hơn 100.000 USD/năm cần có nhiều sự lựa chọn hơn Zara, Forever 21 hay Topshop".
Jumpsuit (áo liền quần) và túi xách da là hai sản phẩm bán chạy nhất khi Staud mới ra mắt. Tuy nhiên, cũng như bao câu chuyện kinh doanh khác, trước khi thực sự thành công, Staudinger đã từng trải qua không ít khó khăn.
Theo mong muốn của một số khách hàng, cô đã bỏ ra hàng nghìn USD để đầu tư vào công nghệ và giúp họ có thể tùy chọn độ dài của tay áo và quần dài. Thế nhưng cô không ngờ được rằng kế hoạch này lại thất bại thảm hại bởi đa phần người tiêu dùng muốn quy trình mua hàng đơn giản hết mức có thể. Trong vòng 1 tháng, Staudinger đã hủy bỏ chiến lược trên và doanh số bắt đầu tăng tốc từ đó.
Đến nay, thương hiệu của cô đã tạo ra lợi nhuận sau 3 năm. Theo ước tính của Forbes, doanh thu trong năm 2018 của Staud sẽ đạt 20 triệu USD, tăng gấp 5 lần so với năm ngoái, một phần nhờ doanh số bán hàng trực tuyến và tại các cửa hàng lớn như Bergdorf Goodman và Saks Fifth Avenue ngày càng tăng.
Năm ngoái, Burch Creative Capital đã đầu tư 1,6 triệu USD và định giá Staud ở mức 10 triệu USD. Thành công của Staud đã giúp Staudinger có tên trong danh sách 30 gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi của tạp chí Forbes trong lĩnh vực Nghệ thuật và Phong cách.
Nữ doanh nhân 29 tuổi lớn lên trong môi trường tạo cho cô cơ hội tiếp xúc với thời trang. Mẹ của cô, bà Joanna là người đã tự thiết kế dòng sản phẩm áo phông và giày được bán tại nhà bán lẻ thời trang Fred Segal tại Los Angeles.
Khi còn là một đứa trẻ, Staudinger đã tập hợp bạn bè và tổ chức các show diễn thời trang sử dụng những đôi giày do mẹ cô thiết kế. Cha của cô trước khi làm việc trong lĩnh vực bất động sản là một nhà thiết kế thời trang với sở thích tạo ra trang phục chỉ có hai màu trắng và đen.
Staudinger biết rõ rằng cô muốn thành lập công ty khởi nghiệp, nhưng lại phân vân giữa việc học kinh doanh hay theo đuổi một con đường sáng tạo hơn. Cuối cùng, cô đã học các khóa thời trang tại trường thiết kế Parsons. Trong thời gian đó, cô từng thực tập tại tạp chí Vouge và sau khi tốt nghiệp, cô đảm nhiệm vai trò Giám đốc thời trang cho nhà bán lẻ quần áo trực tuyến Reformation.
Không lâu sau, cô đã phát hiện ra một thị trường ngách tiềm năng và cùng đối tác George Augusto thành lập Staud. Thương hiệu của cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những ngôi sao lớn như nữ diễn viên Dakota Johnson của serie phim 50 Sắc Thái và nữ diễn viên Zoe Saldana.
Năm 2016, Giám đốc thời trang của nhà bán lẻ trực tuyến Net-a-Porter của Anh đã đến văn phòng và đề nghị Staudinger thiết kế một bộ sưu tập riêng cho trang web của họ. Bên cạnh đó, nhà thiết kế trẻ còn hợp tác với nhiều cửa hàng bán lẻ ở London, Paris và Hồng Kông. Tuy doanh thu bán buôn chiếm tới 60% tổng doanh số, nhưng Staudinger muốn giảm xuống còn 40% vì cô cho rằng phân phối trực tiếp tới người tiêu dùng sẽ có lợi hơn.
Chiến lược marketing mở rộng của cô gái trẻ là tạo ra sự kết hợp giữa bán lẻ thời trang và hình ảnh được biên tập theo cách sáng tạo. Thay vì chụp ảnh sản phẩm trên nền trắng như đa số các nhà bán lẻ trực tuyến khác, Staudinger đã thiết kế nhiều phông nền chủ đề mới lạ và đẹp mắt cho bộ sưu tập mùa xuân năm 2019.
Sau New York, Staudinger sẽ tới Paris để gặp gỡ và trao đổi việc hợp tác với một nhà thiết kế đang phụ trách dòng sản phẩm giày mới gồm chín mẫu khác nhau của Staud dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.