Theo Techcrunch, Kilo - nền tảng thương mại điện tử B2B có trụ sở tại Việt Nam - vừa công bố gọi vốn thành công 5 triệu USD cho vòng tiền Series A.
Khoản tài trợ mới nhất do Altos Ventures dẫn đầu, đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên vào thị trường Việt Nam. Bên cạnh Altos Ventures còn có sự tham gia của đồng dẫn dắt January Capital và các nhà đầu tư hiện hữu là Goodwater Capital, Ascend Vietnam Ventures, Decisive Capital Management, Ratio Ventures...
Giám đốc điều hành và người sáng lập Kilo - Kartick Narayan - nhận định, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa là trụ cột của nền kinh tế bán lẻ tại Việt Nam và phụ vụ 80% giao dịch mua hàng.
Nhắm vào thị trường bán lẻ trị giá khoảng 180 tỷ USD tại Việt Nam, Kilo sẽ giúp kết nối nhà bán buôn với các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), đồng thời mong muốn số hóa chuỗi giá trị bán lẻ địa phương thông qua công nghệ.
Với nền tảng và công cụ sẵn có, Kilo cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương quản lý doanh nghiệp trên nhiều kênh bán hàng, chẳng hạn như ứng dụng của Kilo, Facebook và Zalo, đồng thời tối ưu hóa vòng quay hàng tồn kho để tiết kiệm chi phí và giảm rủi ro trong dài hạn.
Dự kiến, khoản vốn mới này sẽ giúp cho startup phát triển nền tảng chăm sóc khách hàng và gia tăng đội ngũ nhân viên lên 4 lần trong tháng 12 tới. Cùng với đó, Kilo cũng đang xây dựng kế hoạch bổ sung tính năng như tài chính, hậu cần và tạo cửa hàng thương mại điện tử tự phục vụ cho những doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Được thành lập vào năm 2020 bởi Narayan, cựu CMO của Groupon, phó chủ tịch Coupang và giám đốc kinh doanh của TIKI Corporation, startup Kilo hiện đang hỗ trợ cho hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại 24 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Theo ông Narayan, dù mới được hơn 1 tuổi nhưng công ty đã tăng giá trị hàng hóa ròng lên 320 lần.