Thêm 5 dự án nhà ở người nước ngoài được phép sở hữu tại TP Hà Nội

Thành Trung

Trước đó, trong tháng 7, Sở Xây dựng TP Hà Nội cũng đã công bố 2 dự án khác cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu thuộc quận Nam Từ Liêm.

Sở Xây dựng TP Hà Nội công bố danh sách 5 dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở trên địa bàn thành phố tính đến tháng 10/2024.

- Tòa nhà HH2 - 1A thuộc tổ hợp nhà ở, thương mại dịch vụ Golden Palace A, tên thương mại là The Matrix One (phường Mễ Trì và Phú Đô, quận Nam Từ Liêm). Chủ đầu tư của dự án là CTCP Đầu tư Mai Linh.

- Dự án Viha Complex (đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân) của liên danh gồm Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ và CTCP in và thương mại Thống Nhất.

- Chung cư Z38M.1, Z38.1 và U39.1 thuộc lô đất F2 - F4 - CH04 tên thương mại là Imperia Smart City của chủ đầu tư CTCP HBI.

- Hai tòa chung cư cũng thuộc tổ hợp Imperia Smart City, là Z38M.1 và Z38.1 thuộc lô đất F2 - F4 - CH05.

-  Cuối cùng là các chung cư U35.1, U35.2, U35.3 thuộc lô đất F2 - CH01 của khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park, tên thương mại là Vinhomes Smart City (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Chủ đầu tư của dự án là CTCP phát triển kinh doanh BĐS SV Tây Hà Nội.

Theo Luật Nhà ở 2023 (hiệu lực từ 1/8), tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu tối đa 30% tổng số căn hộ có mục đích để ở của một tòa nhà và không quá 250 căn trên một khu vực có dân số tương đương một phường. Họ cũng có thể được gia hạn sở hữu một lần, với thời hạn không quá 50 năm khi có nhu cầu. Như vậy, thời hạn sở hữu của người nước ngoài tại Việt Nam tối đa là 100 năm, tăng gấp đôi so với trước đây.

Tin Cùng Chuyên Mục