Hội đồng quản trị Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 để trình cổ đông với chỉ tiêu doanh thu thuần 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng.
So với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu mới của MWG đưa ra cao hơn 12% và lợi nhuận tăng 34%.
Kế hoạch này được Hội đồng quản trị đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không đến mức phải phong tỏa hay tác động trầm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu đạt được kế hoạch đề ra, đây sẽ là con số cao nhất mà doanh nghiệp ghi nhận được.
Để hiện thực hóa được mục tiêu trên, MWG cho biết sẽ tập trung vào bán hàng sản lượng lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối, không chú trọng tăng biên lợi nhuận khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu và nguồn cung hàng hóa đang khan hiếm.
Tập đoàn cũng thực hiện chiến lược bán lẻ Omni-channel để tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, liên tục đổi mới để tạo ra những khác biệt thú vị, đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm trên các kênh online để tăng trải nghiệm khách hàng và tăng sự gắn bó với các thương hiệu.
Chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính. Điều này thực hiện thông qua việc khai thác thêm các sản phẩm - dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu; nâng cao thị phần điện thoại - điện máy bằng cách tiếp tục mở mới thêm 200 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, 40 cửa hàng Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý; tiếp tục triển khai chuỗi điện máy tại thị trường nước ngoài; thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới để chuẩn bị cho tương lai.
Ngược lại Bách Hóa xanh tạm ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023. Chuỗi kỳ vọng có lợi nhuận bền vững trong những tháng cuối năm 2022.
Sau khi đạt hiệu quả kinh doanh tích cực ở cấp độ công ty, chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ được tập trung cả về nguồn lực tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để phát triển mạnh.
MWG cũng tiếp tục đầu tư cho các lĩnh vực kinh doanh là “hạt giống” mới như dịch vụ sửa chữa - bảo hành, logistics và mảng nông nghiệp an toàn 4KFarm.
Mặc dù chưa kết thúc năm tài chính, lãnh đạo MWG dự kiến tập đoàn có thể đạt tăng trưởng hai chữ số cho cả doanh thu và lợi nhuận ròng.
Báo cáo kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất tăng 11%, đạt 110.530 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 22% lên 4.395 tỷ. Với kết quả này, tập đoàn đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.
Đáng chú ý, chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy xanh đã đóng góp tới 83.800 tỷ đồng doanh thu kể từ đầu năm, tăng nhẹ 5% so với cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ.
Theo MWG, tính đến hết tháng 11, công ty có 966 cửa hàng Thế giới Di động, 1.863 điểm bán Điện Máy Xanh, 2.026 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 50 điểm bán Bluetronics, 4 cửa hàng Topzone và 156 nhà thuốc An Khang.