“Thẩm mỹ công nghệ cao - Tự tin đón Hè 2024”: “Bí kíp” làm đẹp an toàn và hiệu quả

Ngọc Anh

Ngày 23/5 vừa qua, tại Khách sạn Movenpick (Hà Nội) đã diễn ra Talkshow: “Thẩm mỹ công nghệ cao – Tự tin đón Hè 2024” với sự quy tụ của các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình đến từ các bệnh viện, đơn vị uy tín. Thông qua sự kiện, các chuyên gia trong lĩnh vực này đã trao đổi, chia sẻ về những phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao cũng như cảnh báo về lợi ích – tác hại khi lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp không đúng cách. Chương trình do Ban Doanh nhân & Pháp luật và Pháp luật Media (Báo Pháp luật Việt Nam) phối hợp tổ chức.

Xu hướng của thế giới

Phát biểu mở đầu sự kiện, TS.Vũ Hoài Nam - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cho biết: “Nhu cầu làm đẹp vốn đã xuất hiện từ xa xưa, tôi cho rằng đó là nhu cầu chính đáng không chỉ ở phụ nữ mà cả với nam giới. Hình ảnh bên ngoài luôn có sự liên hệ chặt chẽ với phong thái, chính sự chỉn chu về ngoại hình cũng tác động tới ý thức để chúng ta hành xử tốt đẹp hơn trong cuộc sống, từ đó nuôi dưỡng vẻ đẹp cả bên trong cũng như bên ngoài. Đặc biệt, đối với những cá nhân có tầm ảnh hưởng thì vấn đề làm đẹp lại càng quan trọng hơn bao giờ hết”.

“Thẩm mỹ công nghệ cao - Tự tin đón Hè 2024”: “Bí kíp” làm đẹp an toàn và hiệu quả - Ảnh 1

Thay mặt Báo Pháp luật Việt Nam, TS.Vũ Hoài Nam đã gửi lời cảm ơn tới tất cả các chuyên gia, khách mời đã dành thời gian tham dự chương trình. Tổng Biên tập Vũ Hoài Nam cũng bày tỏ kỳ vọng tọa đàm lần này sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về lợi ích của việc áp dụng công nghệ cao trong lĩnh vực thẩm mỹ, cũng như cập nhật các kỹ thuật, máy móc, xu hướng làm đẹp tiên tiến nhất trên thế giới, mang lại giá trị thiết thực đến cộng đồng không chỉ mùa Hè năm 2024 mà còn trong nhiều năm tiếp theo nữa.

Tham gia chương trình lần này có sự góp mặt của: Diễn viên Quỳnh Nga; ThS.BS Nguyễn Hữu Tùng - Bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc); ThS.BS CKII Cao Ngọc Duy - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đức Giang); ThS.BS Nguyễn Vân Anh - Bác sĩ phụ trách chuyên môn Phòng khám Da liễu thẩm mỹ DrD; Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương - Chủ tịch HĐQT TMV Xuân Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đào tạo phát triển nghề làm đẹp Việt Nam.

“Thẩm mỹ công nghệ cao - Tự tin đón Hè 2024”: “Bí kíp” làm đẹp an toàn và hiệu quả - Ảnh 2

Trong những năm gần đây, thẩm mỹ công nghệ cao ngày càng phát triển và trở thành xu hướng làm đẹp được ưa chuộng. Việc chuyển đổi, áp dụng máy móc tiên tiến, tăng cường hiệu quả, độ chính xác, thẩm mỹ cũng như bảo vệ sức khoẻ khách hàng là bước tiến vượt bậc của các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp. 

Là người của công chúng, thường xuyên cần chăm sóc nhan sắc, gìn giữ hình ảnh chỉn chu nhất khi xuất hiện, nữ diễn viên Quỳnh Nga chia sẻ: “Với phương diện là một người phụ nữ, tôi luôn tìm hiểu các phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả, ít để lại di chứng và nhất là phải nhanh. Do vậy, sự xuất hiện của thẩm mỹ công nghệ cao với những ưu thế vượt trội có lẽ đã đáp ứng được mong muốn không chỉ của riêng tôi mà cũng là nhu cầu của rất nhiều chị em phụ nữ.

Diễn viên Quỳnh Nga
Diễn viên Quỳnh Nga

Theo tôi, ở bất cứ thời điểm nào, việc một người phụ nữ biết chăm sóc nhan sắc bản thân đều sẽ gây thiện cảm cho người đối diện. Có thể coi việc làm đẹp cũng như việc “tưới cây” hàng ngày, tôi cho rằng đó là niềm hạnh phúc mà mỗi người phụ nữ nên duy trì và phát huy. Hiện nay, một số cuộc thi nhan sắc lớn cũng đã công nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, đó là minh chứng cho thấy xã hội đang cởi mở hơn đối với việc làm đẹp. Quả thực, nếu một người khi sinh ra đã đẹp toàn diện là điều may mắn, nhưng đối với những người chưa được hoàn hảo thì họ có quyền tìm cách cải thiện và nỗ lực để hoàn thiện từng ngày, điều đó xứng đáng được mọi người công nhận, tôn trọng”.

Từ kinh nghiệm trực tiếp điều trị và thấu hiểu tâm lý bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ, ThS.BS Cao Ngọc Duy khẳng định: “Phụ nữ hiện đại không chỉ chăm sóc sức khỏe cho bản thân mà cần phải chăm sóc cho nhan sắc, đó là quyền và lợi thế của họ. Khi phụ nữ làm đẹp thì bản thân họ cũng cảm thấy tự tin và tích cực hơn. Nhan sắc luôn là lợi thế của mỗi người, tuy nhiên, nếu chúng ta sinh ra không xinh đẹp thì cũng không cần phải lo lắng bởi y học hiện nay đã có thể thay đổi điều đó”.

ThS.BS CKII Cao Ngọc Duy - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đức Giang).
ThS.BS CKII Cao Ngọc Duy - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đức Giang).

Với kinh nghiệm trên 30 năm trong lĩnh vực thẩm mỹ, doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương đánh giá cao vai trò của công nghệ trong ngành làm đẹp. Chị nhận định: “Khách hàng hiện nay rất thông minh, ngoài tay nghề bác sĩ thì họ còn quan tâm tới các loại máy móc khi lựa chọn cơ sở làm đẹp. Riêng đối với ngành thẩm mỹ, việc ứng dụng máy móc hiện đại mang lại hiệu quả rất thiết thực, giúp rút ngắn thời gian, tăng hiệu quả và an toàn trong việc điều trị. Đó cũng là lý do mà TMV Xuân Hương luôn cập nhật nhanh nhất xu hướng, công nghệ của thế giới để áp dụng vào việc chăm sóc khách hàng như: Máy móc hỗ trợ phẫu thuật giúp giảm chảy máu, khô vết thương nhanh, chỉ khâu vi mảnh, đối với trị liệu da và phun xăm, các bác sĩ tại đây cũng sử dụng máy móc nhằm giảm thời gian điều trị, cụ thể, nếu như trước đây phun xăm phải mất 4 - 5 ngày để hoàn thiện nhưng nay chỉ mất 2 ngày”.

Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương - Chủ tịch HĐQT TMV Xuân Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đào tạo phát triển nghề làm đẹp Việt Nam.
Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương - Chủ tịch HĐQT TMV Xuân Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đào tạo phát triển nghề làm đẹp Việt Nam.

Đồng quan điểm với doanh nhân Xuân Hương, ThS.BS Nguyễn Vân Anh cho rằng: “Theo quan sát của tôi trên các bệnh nhân tại Phòng khám Da liễu thẩm mỹ DrD, đặc điểm chung khi chăm sóc da công nghệ cao là khá dễ sau khi can thiệp, thường là chỉ cần bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng hay kem dưỡng để nâng cao hiệu quả của việc trị liệu. Thay vì chăm sóc da truyền thống mất nhiều thời gian thì công nghệ giúp rút ngắn thời gian điều trị, nếu muốn tác động đốm sắc tố hay mạch máu thì máy móc mang đến điều trị chính xác gần như tuyệt đối, các loại máy cũng giúp tăng hiệu quả của thuốc lên nhiều lần”.

ThS.BS Nguyễn Vân Anh - Bác sĩ phụ trách chuyên môn Phòng khám Da liễu thẩm mỹ DrD.
ThS.BS Nguyễn Vân Anh - Bác sĩ phụ trách chuyên môn Phòng khám Da liễu thẩm mỹ DrD.

Là một trong các bệnh viện - khách sạn cao cấp lớn nhất Thủ đô, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cũng đã nhanh chóng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ tân tiến vào điều trị hút mỡ, tạo hình cơ thể. ThS.BS Nguyễn Hữu Tùng khẳng định: “Cũng như các ngành nghề khác, ngành công nghiệp làm đẹp không thể tránh khỏi guồng quay công nghệ, ngoài chuyên môn, các bác sĩ cần cập nhật các loại máy móc mới có thể thành công toàn diện. Đối với khái niệm giảm mỡ, giảm béo đang trở thành nhu cầu rất lớn trên xã hội, ngoài những phương pháp giảm béo, giảm mỡ thông thường thì hút mỡ là phương pháp đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Có thể nói Vaser Lipo là một trong những công nghệ hàng đầu thế giới về tạo hình đường cong cơ thể với những ưu thế về công nghệ hóa lỏng mỡ bằng sóng siêu âm, thực hiện an toàn, tạo hình được đường nét cơ thể... Tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, chúng tôi kết hợp giữa yếu tố công nghệ, tay nghề bác sĩ, trang thiết bị, chăm sóc hậu phẫu để đem lại cho khách hàng kết quả tốt nhất”.

ThS.BS Nguyễn Hữu Tùng - Bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc).
ThS.BS Nguyễn Hữu Tùng - Bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc).

Đẹp phải đi đôi với an toàn

Khi nhắc tới can thiệp thẩm mỹ, đặc biệt là các kỹ thuật “xâm lấn”, có lẽ điều khiến bất cứ ai cũng phải e dè chính là yếu tố an toàn bởi chắc hẳn không ai muốn phải đánh đổi sức khỏe, thậm chí là tính mạng để có được nhan sắc. Tất cả các bác sĩ đều nhất trí cho rằng, thẩm mỹ cũng là một phần của y khoa, bởi vậy, yếu tố an toàn phải ưu tiên hàng đầu. 

“Thẩm mỹ công nghệ cao - Tự tin đón Hè 2024”: “Bí kíp” làm đẹp an toàn và hiệu quả - Ảnh 3

Với vai trò là một chuyên gia trong lĩnh vực giảm mỡ, tạo hình cơ thể, ThS.BS Nguyễn Hữu Tùng nhận định: “Để đạt hiệu quả tốt nhất, khách hàng cần hiểu rõ mong muốn của mình như thế nào, là giảm cân hay muốn thon gọn. Hút mỡ chỉ là can thiệp ngoại khoa để tạo đường nét cho cơ thể, không giảm được nhiều cân. Cùng với đó, nên tìm hiểu kỹ về bác sĩ, chắt lọc thông tin về công nghệ cũng như cơ sở làm đẹp phải được cấp phép đầy đủ. Quan trọng hơn, khách hàng cần ý thức, làm gì cũng phải có giới hạn và giới hạn an toàn khác nhau ở từng người. Khi bác sĩ đã tư vấn, bệnh nhân nên lắng nghe và tuân thủ. Trên hết, việc can thiệp y tế cần đi đôi với chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện để đạt được kết quả lâu bền”.

Là một trong những người đầu tiên đã ứng dụng phong thủy vào thẩm mỹ, ThS.BS CKII Cao Ngọc Duy cho rằng: “Có thể thấy, cũng như thời trang, rất nhiều xu hướng thẩm mỹ đã “đến rồi đi” nhưng đôi khi, những đường nét này không phù hợp với mọi khách hàng, khiến gương mặt họ trở nên “đơ cứng”. Do đó, tại Bệnh viện Đức Giang, tôi luôn chú trọng vào việc tư vấn sao cho khách hàng có những đường nét hài hòa, tự nhiên và hợp với khuôn mặt nhất. Có thể nói, “đẹp” là sự hài hòa. Cuộc phẫu thuật chỉ thành công khi kiến tạo đường nét cho khách hàng để có khuôn mặt hài hòa, cân đối nhưng vẫn hợp phong thủy. Nhờ đó, sau khi can thiệp thẩm mỹ, cuộc sống của khách hàng sẽ trở nên hạnh phúc hơn, mọi mong cầu sẽ thuận lợi hơn trước. Đặc biệt, dù làm gì, khách hàng cũng cần đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, phải tìm hiểu kỹ các thông tin. Riêng với mũi, khách hàng nên tìm hiểu chất liệu và phương pháp mổ phù hợp với bản thân trước khi quyết định”.

Doanh nhân Xuân Hương cũng chia sẻ: “Theo quan sát của tôi, hiện nay, dịch vụ công nghệ cao được quan tâm nhất là nâng cơ mặt và trẻ hóa da. Nếu như trước đây, phải ngoài 40 tuổi, các chị em phụ nữ mới để ý nhưng những năm gần đây, các bạn mới lớn hay nam giới cũng quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc da. Đặc biệt, các công nghệ hiện đại mang lại hiệu quả ngay tức thì, cảm nhận được sau lần đầu điều trị. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần cẩn trọng khi lựa chọn vì rất nhiều cơ sở có công nghệ tương đồng nhưng cốt lõi vẫn là ở yếu tố con người”.

Đồng tình với doanh nhân Xuân Hương, ThS.Bs Vân Anh cho rằng: “Công nghệ cao cũng có thể là con dao 2 lưỡi, nếu người vận hành không đủ kiến thức, không biết đánh giá thể trạng khách hàng thì có thể gây hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe như: Bỏng, viêm da dị ứng, sốc phản vệ. Tại Phòng khám Da liễu thẩm mỹ DrD, tôi luôn tự tay làm hoặc giám sát chặt chẽ chuyên viên mặc dù các chuyên viên đều đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc sử dụng máy móc. Hàng năm, bản thân tôi phải đi học, liên tục cập nhật các phương pháp mới trên thế giới để về truyền thụ cho mọi người”.

Tin Cùng Chuyên Mục