Xin chào chị Ngọc Dung. Lý do nào đã tạo động lực để chị thành lập cơ sở thẩm mỹ đầu tiên?
Có lẽ tất cả điều đó đều xuất phát từ chữ “duyên” (Cười). Từ bé tôi đã có ước mơ trở thành bác sĩ hoặc trở thành giáo viên - 2 nghề tôi yêu và trân quý nhất.
Câu chuyện xây dựng thương hiệu Ngọc Dung được bắt đầu từ năm 1998, xuất phát từ tâm niệm của bản thân: “Phụ nữ luôn yêu thích cái đẹp, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng mong muốn bản thân được xinh đẹp. Không những vậy, tất cả phụ nữ xung quanh tôi đều có quyền được xinh đẹp”.
Với ý nghĩ đó, tôi quyết định mở một chi nhánh nhỏ trên đường 3/2 (TP.HCM) chuyên về phun xăm và chăm sóc da - cơ sở làm đẹp đầu tiên tôi làm chủ.
Khởi nghiệp không phải câu chuyện mới, nhưng để khẳng định vị trí thương hiệu của mình, chị đã làm những gì?
Muốn được nhiều người biết đến và lựa chọn sử dụng thì mục tiêu đầu tiên chính là uy tín và sự lan tỏa mạnh mẽ của thương hiệu.
Thực ra vào thời điểm mở cơ sở thẩm mỹ đầu tiên, tôi chưa có khái niệm thế nào là hệ thống bởi khi đó chỉ mong làm tốt được công việc trước mắt. Sau đó tôi nghĩ rằng có những sản phẩm, dịch vụ ở nước ngoài khi về Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, thậm chí là được tiêu thụ rất tốt trên thị trường quốc tế. Vậy tại sao những dịch vụ tốt của thương hiệu Việt lại chỉ được đặt tại TP.HCM?
Xuất phát từ lý do đó, vào năm 2013 tôi quyết định mở thêm các chi nhánh ở Biên Hòa, Vũng Tà và Cần Thơ. Mặc dù các chi nhánh đó chỉ có quy mô nhỏ, doanh thu không quá cao nhưng đối với tôi đó đã là thành công lớn rồi. Sau này khi nghĩ lại, tôi mới nhận thấy đây là “bước đệm” rất quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống TMV Ngọc Dung lớn mạnh sau này.
Sau 20 năm hoạt động trong ngành, theo chị thị trường TMV của Việt Nam và thế giới đã có sự thay đổi như thế nào? Những sự thay đổi này mang lại thách thức hay cơ hội cho TMV của chị?
Hiện nay thị trường thẩm mỹ Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số lượng các cơ sở thẩm mỹ mới mở ngày càng nhiều, công nghệ mới được chuyển giao nhiều hơn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Ngày trước, phụ nữ ít được tiếp cận thông tin nên ngại làm đẹp, còn hiện nay khi tư tưởng đã thoáng hơn thì nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ hiện đại ngày càng nhiều. Khách hàng cũng chủ động hơn trong việc tìm hiểu công nghệ làm đẹp mới để từ đó chọn lựa địa chỉ làm đẹp. Sự thay đổi của thị trường thẩm mỹ hiện nay cũng mang đến cho TMV Ngọc Dung nhiều cơ hội lẫn thách thức.
TMV Ngọc Dung luôn cập nhật những công nghệ mới nhất tới khách hàng.
Chúng tôi có điều kiện tốt hơn để cung cấp cho khách hàng những công nghệ làm đẹp mới với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, thay mới mỗi năm. Tâm lý của khách hàng khi sử dụng dịch vụ cũng đã không còn e dè như trước và họ luôn ưu tiên những địa chỉ làm đẹp có uy tín và chất lượng cao.
Làm đẹp là thiên tính của con người, đặc biệt phụ nữ, nhưng làm đẹp sao cho an toàn và đáp ứng được tính thẩm mỹ thì khách hàng cần thận trọng và tìm đến những địa chỉ thương hiệu uy tín.
Khi xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu mới cũng đặt ra bài toán làm sao để mang đến những dịch vụ tốt nhất, khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường. Chúng tôi luôn cố gắng từng ngày để đem đến cho khách hàng những dịch vụ an toàn và chất lượng nhất.
Những công nghệ mới có tác động và hỗ trợ như thế nào trong việc phục vụ nhu cầu làm đẹp của con người, thưa chị?
Trước đây lý do lớn nhất khiến nhiều người ngại làm đẹp là bởi với các công nghệ cũ thì kết quả làm đẹp thường bị khô cứng, thiếu tự nhiên. Nhưng hiện nay, với việc phát triển và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào ngành thẩm mỹ, chị em không những tiết kiệm được thời gian làm đẹp mà còn được sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, mang đến những hiệu quả tốt hơn.
Chị Ngọc Dung cùng đội ngũ nhân viên của mình.
Khi sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng lớn, "bí kíp" nào giúp hệ thống TMV của chị luôn "giữ chân" được khách hàng?
Chúng tôi hiểu rằng nhu cầu của khách hàng đang thay đổi và ngày một đa dạng hơn. Bên cạnh việc không ngừng đổi mới dịch vụ, công nghệ; chúng tôi còn chú trọng đến quá trình hoàn thiện, nâng cấp tay nghề của đội ngũ y bác sĩ, chuyên viên, kỹ thuật viên. Tôi luôn tâm niệm rằng khi bạn phục vụ khách hàng tận tâm và chân thành, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.
Bận rộn với công việc kinh doanh, chị làm thế nào để“giữ lửa” gia đình?
Mỗi ngày, tôi đến văn phòng lúc 8h và ra về vào lúc 19h, phần lớn thời gian tôi dành cho công việc. Dù bận rộn nhưng tôi luôn cân đối giữa công việc và nhiệm vụ chăm sóc gia đình. Vui chơi cùng các con, dạy các con học bài, chia sẻ mọi điều với ông xã… Nguyên tắc của tôi là dù có làm gì hay bận rộn đến đâu thì bữa tối phải quây quần ấm cúng bên gia đình.
Với tôi, chỉ khi “hậu phương” của mình vững chắc, mình mới được “tiếp lửa” để duy trì công việc kinh doanh cũng như thực hiện các kế hoạch mới.
Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ!