Báo cáo kết quả kinh doanh của Tập đoàn FPT (mã: FPT) chỉ ra, trong hai tháng đầu năm, doanh thu tập đoàn đạt 7.295 tỷ đồng, tăng 19,6%; lãi sau thuế đạt 1.114 tỷ đồng, tăng khoảng 17% so với cùng kỳ.
Trong đó, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng 23% lên 926 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) tăng 22% lên 844 đồng.
Mảng công nghệ đóng góp 57% vào doanh thu tập đoàn với 4.124 tỷ đồng, tăng 21,6%. Trong khi đó, mảng viễn thông đem về 2.515 tỷ, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Khối giáo dục, đầu tư khác ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 62% lên 657 tỷ.
Xét theo cơ cấu lợi nhuận trước thuế hai tháng đầu năm, mảng công nghệ ghi nhận 515 tỷ, tăng 7,3% và đóng góp 39% vào lợi nhuận tập đoàn.
Mảng giáo dục và đầu tư khác chiếm 27%, đạt 357 tỷ, tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái. Trái lại, khối viễn thông ghi nhận sự sụt giảm 2,4% so với cùng kỳ còn 439 tỷ lãi trước thuế, đóng góp 34% cho tập đoàn.
Năm 2023, FPT đặt kế hoạch doanh thu 52.289 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 9.055 tỷ, tăng lần lượt 18,8% và 18,2% so với kết quả năm 2022. Như vậy, sau hai tháng, FPT đạt gần 14% mục tiêu doanh thu và hơn 14% chỉ tiêu lợi nhuận năm.
Mảng dịch vụ công nghệ thông tin thị trường nước ngoài tiếp tục đà tăng trưởng, đạt doanh thu 3.356 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 26%, dẫn đầu bởi sức tăng đến từ thị trường Nhật Bản (tăng 23,8%) và APAC (tăng 56,7%).