Tập đoàn F.I.T rút khỏi dự án Cap Paradan Mũi Dinh

Linh An

Theo lãnh đạo của F.I.T, việc rút khỏi dự án này là bước ngoặt chiến lược, mở ra hướng đi khác khi tập đoàn tập trung đầu tư vào các dự án bất động sản tầm trung và cao cấp, mang tính thiết thực, ứng dụng cao, phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới.

Sau một thời gian nghiên cứu và cân nhắc giữa các phương án, ngày 29/7/2023, Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản F.I.T (F.I.T Land) đã thông qua việc thoái toàn bộ vốn tại Công ty cổ phần Bất động sản Cap Padaran Mũi Dinh.

Cap Padaran Mũi Dinh, tại xã Phước Dinh (H.Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) có tổng vốn đầu tư là 1 tỷ USD, được khởi công vào tháng 2/2022. Dự án được định hướng trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế trên quy mô 800 ha, chia thành nhiều phân khu như khách sạn, resort, biệt thự biển, các khu tổ hợp căn hộ khách sạn cùng các tổ hợp vui chơi, thể thao giải trí.

Cụ thể, các thủ tục giao dịch chuyển giao chính thức hoàn tất vào ngày 9/9/2023. Điều này đồng nghĩa với việc Tập đoàn F.I.T chính thức rời khỏi dự án Cap Padaran Mũi Dinh tại Ninh Thuận.

Trên website Tập đoàn F.I.T, lãnh đạo cho biết đây là một quyết định kịp thời trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cho dù có dấu hiệu khởi sắc trở lại sau dịch Covid-19 nhưng phải mất nhiều năm nữa mới thực sự tháo gỡ được những vướng mắc lớn về vấn đề lớn tầm vĩ mô như: thị trường tồn đọng nhiều do cung đã vượt quá cầu, kéo dài trong giải quyết các vấn đề pháp lý, giá thành phát triển gia tăng do các chi phí đầu vào còn có xu thế tăng rất mạnh trong giai đoạn tiếp theo, sự chờ đợi thông qua các dự án Luật lớn trong năm như Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi, Luật Đấu thầu sửa đổi…

"Quyết định này không đồng nghĩa với việc Tập đoàn F.I.T nói chung, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản F.I.T Land nói riêng sẽ chấm dứt hoạt động đầu tư tại lĩnh vực bất động sản. Ngược lại, đây là bước ngoặt chiến lược, mở ra hướng đi khác khi Tập đoàn F.I.T tập trung đầu tư vào các dự án bất động sản tầm trung và cao cấp, mang tính thiết thực, ứng dụng cao, phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới", lãnh đạo Tập đoàn F.I.T cho hay.

Tập đoàn F.I.T thành lập vào 2007. Trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, F.I.T đã lớn mạnh trở thành một tập đoàn đầu tư uy tín với tổng tài sản khoảng 6.000 tỷ đồng với khoảng 3.000 cán bộ công nhân viên, với hơn 10 công ty con và công ty liên kết trải khắp các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Trong giai đoạn này Công ty tập trung vào các ngành hàng chủ lực: dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng bao gồm nước uống và hóa mỹ phẩm, nông nghiệp và thực phẩm, bất động sản.

Tin Cùng Chuyên Mục