Tài sản 113 tỷ USD của người giàu nhất hành tinh hiện nay chưa "thấm tháp gì" so với các tỷ phú này

G.P (Tổng hợp)

Trong lịch sử thế giới từng chứng kiến những đại gia với khối tài sản khổng lồ, hơn nhiều lần so với tỷ phú giàu nhất hiện nay.

Bất chấp vụ ly hôn ồn ào, tiêu tốn hàng chục tỷ dollar, thế nhưng người giàu nhất thế giới hiện nay vẫn là Jeff Bezos khi sở hữu khối tài sản lên tới 113 tỉ USD.

Tuy nhiên, bạn có hay biết rằng trong lịch sử tồn tại những người giàu có đến mức, khối tài sản người giàu nhất thế giới hiện nay vẫn chỉ là "chú kiến" bé tí ti khi sánh cùng?

Đó là ai?

1. Mansa Musa - 400 tỷ USD

Tài sản 113 tỷ USD của người giàu nhất hành tinh hiện nay chưa

Trong giai đoạn trị vì vào cuối thế kỷ 13 - đầu thế kỷ 14, tổng tài sản của quốc vương Mansa Musa - hay Musa I từ Mali (Tây Phi) được ước tính lên tới 400 tỉ USD vào ngày nay.

Đây cũng là một vị quân vương được lòng dân, khi đã cho đầu tư rất nhiều vào giáo dục và nhà thờ tôn giáo tại châu Phi.

2. John Rockefeller - 340 tỷ USD

John Rockefeller là một nhà hảo tâm và có nhiều đóng góp vì cộng đồng nước Mỹ. Có thể kể đến như việc lập ra 2 trường đại học lớn của Mỹ là ĐH Chicago và ĐH Rockefeller.

Tài sản 113 tỷ USD của người giàu nhất hành tinh hiện nay chưa

Và cơ sở để vị tỷ phú này có thể xây dựng 2 trường đại học chính là nhờ tập đoàn dầu mỏ Standard Oil. Chính tập đoàn dầu mỏ này đã giúp ông kiếm được khối tài sản trị giá 340 tỉ USD theo giá trị hiện tại, và trở thành người giàu nhất lịch sử nước Mỹ.

3. Andrew Carnegie - 310 tỷ USD

Giữa thế kỷ 19, không ai là không biết đến Andrew Carnegie - vị doanh nhân giàu có và nhiều quyền lực.

Tài sản 113 tỷ USD của người giàu nhất hành tinh hiện nay chưa

Sinh ra ở Scotland trong một gia đình thuộc diện nghèo thảm, Carnegie chuyển đến Mỹ vào cuối thập niên 1840. Tại đây, ông đầu tư vào rất nhiều công ty, rồi đứng ra thành lập công ty của riêng mình là tập đoàn Thép U.S. Trong giai đoạn luyện kim và khai khoáng lên ngôi, tiền chảy ào ào vào túi với giá trị ước tính lên tới 310 tỷ USD.

Theo ghi chép, phần lớn số tiền này được sử dụng để quyên góp từ thiện, bởi vậy Carnegie cũng được biết đến là một trong những nhà hảo tâm lớn nhất trên thế giới.

4. Nicholas Alexandrovich, Tsesarevich của Nga - 300 tỷ USD

Tài sản của Alexandrovich - Tsesarevich của Nga (chức danh quý tộc) trong thế kỷ 19 được ước tính là 300 tỷ USD. Con số này chủ yếu đến từ lượng đất đai, cùng một số công ty công nghiệp và thương mại ông nắm giữ khi đó.

Tài sản 113 tỷ USD của người giàu nhất hành tinh hiện nay chưa

Ngài Alexandrovich sau đó được nhà thờ Orthodox phong thánh, tước vị Nicholas II và trở thành "vị thánh giàu nhất lịch sử" đất nước này.

5. Mir Osman Ali Khan - 230 tỷ USD

Tài sản 113 tỷ USD của người giàu nhất hành tinh hiện nay chưa

Khi trị vì bang Hyderabad của Ấn Độ, tài sản của ông Mir Osman Ali Khan rơi vào khoảng 230 tỉ USD. Năm 1911, cha ông qua đời, ông trở thành Nizam trị vì Hyderabad trong 37 năm kế tiếp, và giúp khu vực này phát triển vượt bậc về giáo dục, điện đường và đường sắt.

6. Henry Ford - 200 tỷ USD

Henry Ford là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất lịch sử Hoa Kỳ với khối tài sản cá nhân rơi vào khoảng 200 tỉ USD so với giá trị hiện tại.

Tài sản 113 tỷ USD của người giàu nhất hành tinh hiện nay chưa

Ông không chỉ là người lập ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp xe hơi, mà còn là người tiên phong trong nhiều lĩnh vực như tăng lương cho công nhân cao hơn mức trung bình thời kỳ đó hay đưa ra khái niệm "dây chuyền lắp ráp" vào vận hành. Nhờ vậy, Ford có thể tạo ra những chiếc xe không quá đắt tiền, phù hợp với túi tiền của công chúng hơn.

7. Cornelius Vanderbilt - 185 tỷ USD

Tài sản 113 tỷ USD của người giàu nhất hành tinh hiện nay chưa

Thứ tạo nên khối tài sản của doanh nhân Cornelius Vanderbilt là hệ thống đường ray và vận chuyển đi khắp quốc gia vào thế kỷ 19. 

Trong giai đoạn cực thịnh, tài sản của Cornelius Vanderbilt ước tính trị giá tới 185 tỷ USD (theo tỷ giá hiện tại). Hầu hết số tiền này được kiếm trong thời kỳ đế chế đường sắt của ông lên ngôi.

Tin Cùng Chuyên Mục