Suzy Hong: Nữ doanh nhân Hàn Quốc trót “phải lòng” với Việt Nam

Nhã An

(Doanhnhan.vn) - Nữ doanh nhân Suzy Hong đang xúc tiến những kế hoạch đầu tiên của bà tại Việt Nam, đất nước mà bà trót... "phải lòng".

Trong thời gian gần đây, mọi người thường bắt gặp sự xuất hiện của nữ doanh nhân ngoại quốc Suzy Hong bên cạnh nhiều nghệ sĩ Việt như: Kim Khánh, Việt Quang, Võ Việt Chung, Lý Hùng… và không khỏi tò mò.

Nữ doanh nhân cho biết, thực ra bà đã tới Việt Nam nhiều năm nay và tìm được cảm giác hòa hợp một cách kỳ lạ với đất nước hình chữ S. 

Suzy Hong: Nữ doanh nhân Hàn Quốc trót “phải lòng” với Việt Nam - Ảnh 1

Doanh nhân Suzy Hong cùng diễn viên Kim Khánh và ca sĩ Việt Quang. 

"Mọi thứ ở đây làm tôi rất hạnh phúc, và thú thật tôi có cảm giác ở đây như Hong Kong vậy. Việc di chuyển giữa Việt Nam và Hong Kong chỉ có vài tiếng nên trong hơn 2,5 năm tôi thường xuyên đi lại giữa hai nơi này và tôi có rất nhiều bạn bè Việt Nam, Hàn Quốc và Hong Kong ở đây. Hiện tôi là đại diện cho nhiều doanh nghiệp tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Đại Dương" - bà Suzy Hong chia sẻ.

Là nữ doanh nhân người Hong Kong gốc Hàn Quốc, hơn nữa lại từng là tiếp viên trưởng của hãng hàng không Cathay Paciffic, Suzy Hong đã có cơ hội đặt chân tới nhiều vùng đất, gặp nhiều người, nhưng trong tim bà, Việt Nam vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt.

Suzy Hong: Nữ doanh nhân Hàn Quốc trót “phải lòng” với Việt Nam - Ảnh 2

Nữ doanh nhân gốc Hàn Quốc dành nhiều tình cảm cho đất nước Việt Nam. 

Bà Hong tiết lộ, văn hóa và ẩm thực của Việt Nam là những yếu tố vô cùng cuốn hút. Con người Việt Nam cũng rất thân thiện, hiếu khách và chào đón, đối xử với bà bằng cái tâm. Chính vì vậy, Suzy Hong luôn lưu luyến Việt Nam. "Mọi người rất tốt và hỗ trợ tôi rất nhiều. Họ giúp tôi có cơ hội gặp gỡ nhiều doanh nghiệp lớn để tìm kiếm cơ hội đầu tư giữa các công ty Việt Nam và công ty Hàn Quốc" - Suzy Hong giãi bày.

Hiện tại, dù đã là một doanh nhân thành công, Suzy Hong vẫn phải thừa nhận rằng công việc trước kia của bà thực sự không dễ dàng, nhất là khi đảm nhiệm công việc tiếp viên hàng không tại khu vực Châu Á. "Công việc đầu tiên của tôi là một tiếp viên của hãng Korean Airlines, và sau đó tôi đến Hong Kong công tác và sinh sống tại đấy đến bây giờ" - Suzy Hong kể lại.

Dù vậy, chính quãng thời gian 31 năm với nhiều khó khăn ấy đã khiến Suzy Hong tôi luyện và tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh để khi chuyển hướng sang kinh doanh, bà có thể làm tốt được công việc của mình.

Suzy Hong: Nữ doanh nhân Hàn Quốc trót “phải lòng” với Việt Nam - Ảnh 3

Doanh nhân Suzy Hong có nhiều dự định về những chuyến từ thiện ý nghĩa tại Việt Nam. 

Bà tâm sự: "Thời gian công tác ở vị trí đó đã giúp tôi đi rất nhiều nơi và gặp nhiều người ở đủ mọi giai cấp. Đem lại cho tôi cơ hội giao tiếp và khả năng hiểu được người đối diện, họ cần gì, muốn gì và nghĩ gì. Công việc đó còn giúp tôi có sự điềm đạm để giải quyết công việc, và chân thành hơn với mọi người. Tôi cởi mở và thể hiện tốt khả năng của mình. Nhờ vậy, tôi luôn gặp được những người tốt xung quanh mình". 

Quan điểm của Suzy Hong trong công việc là phải đặt sự chân thành lên hàng đầu, sau đó là đam mê, nhiệt huyết, niềm yêu thích với công việc sẽ khiến ta tiến xa hơn trong hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.

Nữ doanh nhân không hề che giấu tham vọng sẽ trở thành một cái tên được nhiều người biết đến tại Việt Nam. Ngoài ra, Suzy Hong cũng nhen nhóm dự định về những chuyến từ thiện đầy ý nghĩa tại các vùng quê Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục