SUNHOUSE - thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế: 1 phần tư thế kỷ từ thương hiệu quốc dân đến cứ điểm sản xuất toàn cầu

Hoàng Yến

Tập đoàn SUNHOUSE vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Sự kiện là dịp nhìn lại những dấu mốc đáng tự hào trong hành trình 25 năm không ngừng đổi mới và truyền cảm hứng – từ một thương hiệu quốc dân vươn mình chinh phục toàn cầu. Đây cũng là thời khắc SUNHOUSE công bố những chiến lược phát triển mang tầm quốc tế cho giai đoạn tăng tốc ra toàn cầu, với mục tiêu trở thành điểm đến OEM hàng đầu, khẳng định năng lực sản xuất của Việt Nam trên bản đồ công nghiệp thế giới.

“SUNHOUSE 25 năm – Tự hào chất Việt, chinh phục toàn cầu” là chủ đề của Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn SUNHOUSE (2000 - 2025), đánh dấu hành trình một phần tư thế kỷ bền bỉ phát triển, vươn lên trở thành thương hiệu quốc dân, phục vụ hơn 20 triệu gia đình Việt và từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa thương hiệu Việt Nam ghi dấu trên bản đồ sản xuất gia dụng toàn cầu.

Ba chương hào hùng của hành trình 25 năm: “SUNHOUSE – Một khát vọng lớn”, “25 năm – Hiện thực hóa khát vọng” và “Cùng vươn mình chinh phục” đã được tái hiện một cách sống động trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thấm đẫm tinh thần Việt Nam, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chặng đường vươn tầm quốc tế. Hơn 3.500 khách mời, bao gồm đối tác, khách hàng trong và ngoài nước, hệ thống phân phối chiến lược và các thế hệ cán bộ công nhân viên nhiều thế hệ của SUNHOUSE đã cùng nhau nhìn lại hành trình tự hào, tri ân những đóng góp bền bỉ, vinh danh những cột mốc vinh quang, và cùng nhau hướng tới tương lai với những mục tiêu mới đầy khát vọng và bứt phá.

Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiến, ông Nguyễn Xuân Phú - chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE chia sẻ: “Nếu 25 năm đầu tiên là hành trình của khởi nghiệp kiên cường và bền bỉ, xây dựng nền móng cho một thương hiệu Việt mạnh mẽ, thì 25 năm tới đây là hành trình SUNHOUSE trở thành doanh nghiệp tiên phong của dân tộc. SUNHOUSE sẽ trở thành Tập đoàn công nghệ gia dụng toàn cầu – nơi chúng tôi không chỉ xuất khẩu sản phẩm đáp ứng nhu cầu cơ bản, mà còn xuất khẩu các sản phẩm sức khỏe - tiện dụng mang đậm trí tuệ Việt.”

SUNHOUSE đạt Kỷ lục “Đơn vị sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất gia dụng nhiều nhất Việt Nam”

Cũng trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 25 năm, SUNHOUSE vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận và trao Kỷ lục “Đơn vị sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất gia dụng nhiều nhất Việt Nam”. Kỷ lục này là minh chứng cho năng lực sản xuất toàn diện, khả năng làm chủ chuỗi giá trị, chiến lược đầu tư bài bản và vị thế của SUNHOUSE với vai trò là nhà sản xuất hàng đầu khu vực. Hệ thống 10 nhà máy của SUNHOUSE, với tổng diện tích hơn 100.000m², năng lực sản xuất hơn 80 triệu sản phẩm mỗi năm đã trở thành trụ cột giúp tập đoàn làm chủ công nghệ lõi và tiêu chuẩn quốc tế.

Đây là nền tảng để SUNHOUSE không ngừng nâng cao năng suất, khẳng định chất lượng thực, tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu chinh phục thị trường toàn cầu bằng sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao, được sản xuất bởi bàn tay và trí tuệ Việt.

Lãnh đạo Tập đoàn SUNHOUSE nhận Kỷ lục Quốc gia Việt Nam
Lãnh đạo Tập đoàn SUNHOUSE nhận Kỷ lục Quốc gia Việt Nam

Định vị Thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế trong kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ của dân tộc

Tiên phong mang chất Việt chinh phục thị trường quốc tế là sứ mệnh và mục tiêu của đại diện thương hiệu quốc gia - SUNHOUSE đặt ra cho chính mình trong 5 năm tới. Ứng dụng công nghệ hiện đại, các sản phẩm “Make in Vietnam” của SUNHOUSE vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật quốc tế để thâm nhập sâu rộng tới hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường vốn nổi tiếng khắt khe như  Mỹ, Nhật, Canada, Mexico, Nhật Bản, Hàn Quốc… Hiện tại, SUNHOUSE xuất khẩu trên 13 triệu sản phẩm mỗi năm. Các sản phẩm chủ lực như chảo chống dính, nồi chiên, đèn LED… được ưa chuộng tại các thị trường quốc tế. 

Với tầm nhìn trở thành điểm đến OEM số 1 khu vực, SUNHOUSE đặt mục tiêu đạt giá trị xuất khẩu 3.000 tỷ đồng vào năm 2025, tiếp tục gia tăng tỷ trọng doanh thu quốc tế đến năm 2030, đồng thời mở rộng thị trường và củng cố vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hình ảnh nhà máy Sunhouse 
Hình ảnh nhà máy Sunhouse 

Được nghiên cứu và sản xuất theo triết lý Tiên phong sống khỏe, hệ sinh thái sản phẩm của SUNHOUSE đảm bảo vì sức khỏe, tiện dụng, bền bỉ, an toàn, nắm bắt những xu hướng sống bền vững trên toàn thế giới. Trải dài từ phân khúc phổ thông đến trung – cao cấp, các sản phẩm của SUNHOUSE đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, với các thương hiệu tạo nên dấu ấn riêng  như MAMA, TITAN, ULTIMATE, APEX …

SUNHOUSE sẵn sàng chinh phục toàn cầu

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chinh phục toàn cầu, Tập đoàn SUNHOUSE đang đẩy mạnh triển khai chiến lược quốc tế hóa toàn diện – từ R&D, công nghệ, sản phẩm đến quản trị và văn hóa tổ chức.

SUNHOUSE định hướng phát triển ngôn ngữ thiết kế và sở hữu trí tuệ riêng, đồng thời mở rộng hợp tác với các trung tâm nghiên cứu quốc tế và các viện, trường đại học trong nước để kiến tạo những concept sản phẩm “đa thị trường” – một sản phẩm đáp ứng được cả thị trường trong nước và thế giới, từng bước đưa sản phẩm Việt ngang chuẩn quốc tế.

Hình ảnh nhà máy Sunhouse
Hình ảnh nhà máy Sunhouse

Bước vào kỷ nguyên vươn mình cùng dân tộc, SUNHOUSE với chất Việt tiên phong kiên định và sứ mệnh nâng tầm sản phẩm Việt, sẽ tiếp tục tạo dựng thương hiệu quốc gia có năng lực cạnh tranh toàn cầu, mang đến giá trị thiết thực cho người tiêu dùng và định hình vị thế mới của ngành sản xuất gia dụng Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục