Startup hoạt động tại Việt Nam trở thành kỳ lân sau khi được "rót" 120 triệu USD

Giang Phạm

Lãnh đạo Opn tiết lộ với số tiền huy động được, công ty sẽ dùng để mở rộng quy mô kinh doanh và phát triển sang các quốc gia mới.

Opn - một startup thanh toán kĩ thuật số của Nhật Bản mới đây cho biết đã huy động thành công 120 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C +. Nhờ số vốn này đã giúp Opn trở thành một trong số ít những kỳ lân đến từ đất nước Mặt trời mọc.

Nguồn vốn này được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư như JIC Venture Growth Investments, MUFG Bank và Mars Growth Capital. Tính đến nay, tổng số tiền mà Opn đã huy động được lên tới 222 triệu USD. Trước đây, startup thanh toán kỹ thuật số này được biết đến với cái tên Synqa.

Lãnh đạo Opn tiết lộ, với số tiền huy động được, công ty sẽ dùng để mở rộng quy mô kinh doanh và phát triển sang các quốc gia mới.

“Chúng tôi vô cùng vui mừng và tự hào khi kêu gọi thành công khoản đầu tư chất lượng cao này. Số vốn mới cho phép chúng tôi đẩy nhanh hoạt động phát triển các giải pháp thanh toán cốt lõi của mình, đồng thời mở rộng sang các khu vực mới ở các thị trường chính tại Đông Nam Á, Nhật Bản và xa hơn nữa”, Jun Hasegawa, người sáng lập và CEO Opn cho biết.

Được sáng lập vào năm 2013 bởi ông Hasegawa và Ezra Don Harinsut, hiện Opn đã có mặt tại Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Startup 9 năm tuổi chuyên thanh toán trực tuyến, công nghệ blockchain cho các ứng dụng fintech và các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số này đã và đang quản lý hơn 7.000 điểm bán cùng 500 nhân sự.  

Gần đây, Opn đã ra mắt Opn Tag ở Thái Lan - một nền tảng cho phép các điểm bán như nhà hàng và khách sạn, nhận thanh toán thông qua công nghệ quét mã QR và NFC3.

Trong năm 2022, công ty lên kế hoạch mở thêm một số dịch vụ mới như Opn Mint cho phép các thương hiệu tạo NFT, Opn Store. Đây là một "cửa hàng" trực tuyến được vận hành bằng các giải pháp thanh toán tích hợp và ví kỹ thuật số. Tất cả sẽ được tích hợp vào nền tảng của Opn.

Theo công ty nghiên cứu CB Insights, mặc dù là nền kinh tế lớn thứ hai ở châu Á nhưng Nhật Bản hiện chỉ có 5 kỳ lân, ít hơn Hàn Quốc và Singapore với 12 kỳ lân ở mỗi nước.

Tin Cùng Chuyên Mục