Mở đầu phần trình bày, Đức Nghĩa cho biết, các chuyên gia từng đánh giá công nghệ in 3D sẽ đạt mức 21 tỷ đô vào năm 2020. Tuy nhiên, sau giai đoạn phát triển bùng nổ thì công nghệ này phát triển chững lại và chỉ phổ biến trong giới kỹ thuật.
Do đó, mong muốn đem công nghệ 3D phục vụ cho hầu hết các lĩnh vực nên 3D Factory đã đưa ra giải pháp để khắc phục các nhược điểm của công nghệ này.
Nói về tình hình công ty, Đức Nghĩa cho hay, trong 2 năm qua công ty vẫn trong giai đoạn R&D, và chưa có đội ngũ Sale, Marketing… Tiếp tục phần trình bày, Đức Nghĩa cho biết, doanh số trong 6 tháng vừa qua đạt 250 triệu đồng đến từ 4 mảng là: bán và cho thuê máy in 3D, gia công dịch vụ in 3D, thu phí dịch vụ từ các nhà thiết kế, phí nhượng quyền.
Công ty 3D Factory hiện có 5 nhân viên. Đối tượng khách hàng chia làm 8 đối tượng với khách hàng trọng tâm là các kiến trúc sư, sale dự án căn hộ, người thiết kế game và sinh viên.
Shark Thủy: “Anh đánh giá cao sự cố gắng của em, nhưng anh thấy tính thương mại của dự án không khả thi”
Trước thắc mắc kinh doanh 2 năm nhưng doanh thu tăng trưởng quá chậm từ Shark Phú, Đức Nghĩa thẳng thắng chia sẻ câu chuyện sai lầm mà 3D Factory vướng phải là nhập nhằng trong vai trò điều hành giữa các nhà đồng sáng lập.
Đánh giá dung lượng và quy mô thị trường của 3D Factory quá hẹp, hai Shark Phú và Linh là những người đầu tiên từ chối đầu tư.
Khó hiểu trước mô hình kinh doanh quá dàn trải, hơn nữa phần trình bày của Đức Nghĩa trái ngược hoàn toàn với định hướng kinh doanh ban đầu của 3D Factory, do đó Shark Dzung Nguyễn cũng đưa ra lời từ chối cho startup này.
Shark Thủy cũng “lắc đầu” với startup này và cho biết lý do: “Anh đánh giá cao sự cố gắng của em nhưng anh thấy tính thương mại của dự án không khả thi”.
Quyết định tương tự, Shark Hưng cũng đưa ra lời khuyên cho Đức Nghĩa: “Em nên dành hết tất cả những gì có để thành lập xưởng thiết kế và dịch vụ in 3D, và tự sản xuất máy phục vụ cho nhu cầu của bản thân là chính. Thị trường ứng dụng in 3D hiện nay rất sơ khai, lợi ích kinh tế của nó còn rất hạn chế”.
Thương vụ khép lại dù không nhận được đầu tư nhưng Đức Nghĩa đã thu về rất nhiều lời khuyên giá trị từ các nhà đầu tư của Shark Tank Việt Nam. Đây cũng là bài học dành cho các startup Việt khi đi gọi vốn nên có sự chuẩn bị, tìm hiểu kỹ càng để có phần thuyết trình tốt hơn.