Ông Vĩnh cho biết, ngày 22/5 ông mua bảy sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng (trên đường Âu Cơ). Trong đó có bộ thun bé gái dài tay, màu hồng trị giá 329.000đ.
Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện ra bộ quần áo nói trên có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác . Cụ thể, ông phát hiện dưới tem nhãn CF (Made in Thai Lan) có một tem nhãn khác đã bị cắt đi còn lại một mẩu vải nhỏ.
Sau khi liên hệ với Công ty Con Cưng, ông nhận được tin nhắn với nội dung: “Vì lý do sản phẩm dưới đây (hình bộ quần áo - PV) gặp sự cố kỹ thuật trong quá trình gắn nhãn, Con Cưng sẽ thu hồi sản phẩm bị lỗi và xin gửi đến khách hàng mã code mua hàng trong tin nhắn, tương đương với giá trị sản phẩm quý khách đã mua dưới đây, có thời hạn hết ngày 30/6/2018. Quý khách vui lòng mang sản phẩm bị lỗi đến cửa hàng Con Cưng gần nhất để đổi trả lại sản phẩm mới”.
Bộ quần áo khách hàng mua có dấu hiệu bị thay đổi tem nhãn
Ông Vĩnh không hài lòng với cách giải quyết nêu trên của công ty. Khách hàng này chia sẻ: “Sản phẩm ở siêu thị Con Cưng có giá tương đối cao. Ví dụ bộ quần áo nói trên nếu mua ở các siêu thị thì giá chỉ vài chục đến 100 ngàn, nếu mua ở chợ chỉ 20-30 ngàn đồng một sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, vì vấn đề liên quan đến an toàn cho trẻ, tôi đã bỏ ra hơn 300 ngàn đồng để mua một bộ quần áo sơ sinh. Trước đó, gia đình tôi cũng đã nhiều lần bỏ ra từ vài trăm đến vài triệu đồng để mua đồ ở đây do tin tưởng vào chất lượng, uy tín của siêu thị”.
“Từ khi xảy ra sự việc đến nay, phía công ty chỉ thông báo đã thu hồi sản phẩm và gửi thư xin lỗi. Tuy nhiên, tiền là một chuyện, vấn đề mà tôi quan tâm hơn là có hay không chuyện siêu thị Con Cưng trục lợi trên tình yêu của các bậc cha mẹ với con cái? Vì yêu con nên tôi mới chấp nhận mua giá cao để mong có sản phẩm chất lượng tốt? Nhưng sản phẩm trên thật sự có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, hay hàng trôi nổi từ đâu? Sản phẩm này đã có kiểm định chất lượng chưa? Có an toàn với trẻ sơ sinh hay không? Lô hàng công ty đã nhập về có số lượng là bao nhiêu, đã bán ra được bao nhiêu? Thu hồi được bao nhiêu sản phẩm? Hướng xử lý của công ty với các khách hàng đã mua phải sản phẩm này là như thế nào? Liệu trong hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm công ty đang bán, còn có mặt hàng nào cũng bị dán mác kiểu như vậy chưa? Thế nhưng công ty chưa có câu trả lời rõ ràng. Chấp nhận mua hàng giá đắt hi vọng đảm bảo an toàn cho con, lại gặp phải việc này khiến tôi mất hiết niềm tin vào chuỗi siêu thị”, ông Vĩnh nói.
PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Phần giới thiệu về chuỗi hệ thống siêu thị Con Cưng trên Website của công ty có ghi: “Được thành lập vào năm 2011, Công ty Cổ phần Con Cưng là công ty tiên phong tại Việt Nam chuyên về ngành hàng dành riêng cho trẻ em… Con Cưng luôn cam kết đảm bảo đưa sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất đến tay người dùng và kiểm soát được chất lượng để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tất cả các sản phẩm tại Con Cưng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, đa dạng chủng loại với giá hợp lý. Chính vì vậy, các phụ huynh hoàn toàn có thể an tâm và tin tưởng khi lựa chọn sử dụng sản phẩm tại Con Cưng”.
Cũng theo thông tin trên Website của công ty thì hiện công ty đã có 333 siêu thị trên toàn quốc.