Shopee rút lui khỏi Pháp sau 4 tháng gia nhập thị trường châu Âu

Thùy Dương

Bước đi này cho thấy tín hiệu rút lui của Shopee trong kế hoạch mở rộng hoạt động ở châu Âu để tập trung cho những thị trường khác.

Trên trang webite chính thức, Shopee thông báo sẽ đóng cửa tại Pháp vào ngày 6/3 tới. Các đơn hàng người dùng đặt trước đó sẽ vẫn được giải quyết và hoàn thành.

“Sau một thời gian ngắn trải nghiệm, chúng tôi quyết định dừng cung cấp dịch vụ Shopee tại Pháp. Các thị trường khác không bị ảnh hưởng. Cùng với đó, Shopee sẽ tiếp tục áp dụng cách tiếp cận cởi mở và kỷ luật để khám phá thêm những thị trường mới”, Shopee cho biết.

Shopee đã gia nhập thị trường châu Âu, cụ thể là Pháp vào tháng 10/2021.
Shopee đã gia nhập thị trường châu Âu, cụ thể là Pháp vào tháng 10/2021.

Pháp từng được coi là một trong những thị trường mới tiềm năng của SEA - tập đoàn chủ quản của Shopee có trụ sở ở Singapore, đặc biệt trong bối cảnh "gã khổng lồ" nền tảng thương mại này tích cực đẩy mạnh phát triển ngoài phạm vi Đông Nam Á. Sau khi rút khỏi quốc gia châu Âu, sàn thương mại điện tử này có thể chuyển trọng tâm sang các thị trường trọng điểm khác như Mỹ Latinh.

Sự rút lui lần này đánh dấu một “cú đánh” khác ở nước ngoài với SEA khi vào tháng trước, chính quyền New Delhi đột ngột cấm tựa game di động nổi tiếng Free Fire. Free Fire là trò chơi di động có doanh thu cao nhất Ấn Độ vào quý III/2021.

Lệnh cấm này đưa ra khiến cổ phiếu SEA sụt giảm mạnh, giá trị vốn hóa nhanh chóng "bốc hơi" hơn 16 tỷ USD

Động thái này diễn ra trong bối cảnh đế chế giải trí và bán lẻ trực tuyến do Tencent Holdings được Trung Quốc hậu thuẫn phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn về mặt pháp lý ở Ấn Độ. Một số nhà đầu tư lo ngại lệnh cấm chỉ là sự khởi đầu cho những rắc rối của SEA.

Tin Cùng Chuyên Mục