Shark Tank Việt Nam mùa 7: Shark Thái xuất chiêu, cạnh tranh với dàn 'cá mập' kì cựu', chốt deal đầu tiên khi tham gia 'bể cá mập'  

An An

Các Shark nhận định điểm mạnh của startup này chính là sản phẩm, sáng chế nhưng cũng chỉ ra điểm yếu về vận hành, quảng bá thương hiệu và trở ngại trong việc phát triển mở rộng phân phối, sản xuất.

Với khát vọng mang đến sản phẩm tẩy rửa đa năng “made in Việt Nam” an toàn cho người sử dụng, thân thiện môi trường với giá phù hợp người tiêu dùng Việt, Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần, giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã nghiên cứu và cho ra đời T-CLEAN.

T-CLEAN là dòng sản phẩm tẩy rửa đa năng ứng dụng công nghệ mới ra đời. Hiện, thương hiệu này đã có 13 sản phẩm, nổi bật là chai tẩy gương kính, bồn cầu, vòi sen inox, gạch lát nền và bột có chức năng làm sạch quần áo, dầu mỡ, xoong nồi, thông cống.

Điểm đặc biệt của sản phẩm T-CLEAN là có thành phần tự nhiên được nhập khẩu hoặc cung cấp từ những nhà cung cấp uy tín được kiểm định chất lượng. Chất chính để tẩy rửa là các chất hoạt động bề mặt chiết xuất từ dừa, ngô, cọ, thông… nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng, cho môi trường.

Shark Tank Việt Nam mùa 7: Shark Thái xuất chiêu, cạnh tranh với dàn 'cá mập' kì cựu', chốt deal đầu tiên khi tham gia 'bể cá mập'   - Ảnh 1

Theo giới thiệu, sản phẩm nước tẩy rửa của T-Clean có giá cả phù hợp, 1 chai 89 nghìn đồng, đang được bán trên các sàn TMĐT và nhận về đánh giá 4,9 sao. Bên cạnh đó, trung bình từ 60-70 ngày khách hàng sẽ quay lại mua sản phẩm. Hiện tại, T-Clean đang có một xưởng sản xuất quy mô 300m2 với 5 nhân viên vận hành.

Các Shark nhận định điểm mạnh của startup này chính là sản phẩm, sáng chế nhưng cũng chỉ ra điểm yếu về vận hành, quảng bá thương hiệu và trở ngại trong việc phát triển mở rộng phân phối, sản xuất.

Đến với Shark Tank Việt Nam mùa 7, T-CLEAN gọi vốn 3 tỷ cho 10% cổ phần. Chia sẻ về cách sử dụng nguồn vốn huy động, đại diện T-CLEAN cho biết sẽ dùng để mở rộng sản xuất và mở rộng kênh phân phối nhằm mục tiêu tăng trưởng từ 100-300% trong 3 năm tiếp theo.

Shark Tank Việt Nam mùa 7: Shark Thái xuất chiêu, cạnh tranh với dàn 'cá mập' kì cựu', chốt deal đầu tiên khi tham gia 'bể cá mập'   - Ảnh 2

Shark Bình cho rằng, ông có 1 hệ sinh thái hỗ trợ để đưa sản phẩm này ra thị trường và đề nghị 3 tỷ đồng cho 35%, đồng thời sẽ là đối tác hỗ trợ vốn trọn đời.

Đối với Shark Thái, đây có thể nói là lĩnh vực chuyên môn khi các sản phẩm tương đối đặc thù, có điểm chung với sản phẩm mỹ phẩm mà ông đang làm chủ. Thậm chí Shark Thái còn tiết lộ ông cũng từng nghiên cứu dự án chất tẩy rửa nhưng đã tạm dừng nên khi gặp T-Clean ông thấy khá hứng thú. Khẳng định điểm yếu của startup là điểm mạnh của mình, Shark Thái cũng đề nghị 3 tỷ cho 35% cổ phần đồng thời sẽ đồng hành, hỗ trợ dự án.

Shark Hưng cho biết tuy không thể cho vay nhưng cam kết sẽ mang lại doanh thu cho dự án.

Sau khi trao đổi với cộng sự, đại diện T-CLEAN cho biết số cổ phần tối đa có thể chia sẻ là 15%. Shark Minh và Shark Thái xuống deal 3 tỷ đồng cho 25% cổ phần. Đồng thời Shark Thái cho biết sẵn sàng thoái vốn khi cần.

Shark Tank Việt Nam mùa 7: Shark Thái xuất chiêu, cạnh tranh với dàn 'cá mập' kì cựu', chốt deal đầu tiên khi tham gia 'bể cá mập'   - Ảnh 3

Shark Bình điều chỉnh lại deal 1,5 tỷ cho 15% cổ phần và 1,5 tỷ là vốn vay. Sau nhiều hồi đàm phán, cuối cùng, Shark Thái đồng ý đầu tư cho T-CLEAN 3 tỷ để đổi lấy 18% cổ phần, chốt lại thương vụ thành công đầu tiên của Shark Thái ngay sau khi gia nhập “bể cá mập”.

Tin Cùng Chuyên Mục