Seaprodex Hà Nội: Tạo uy tín bằng chất lượng sản phẩm

Khởi đầu là một chi nhánh của Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thuỷ sản Hà Nội (Seaprodex Hà Nội) đã nhanh chóng phát triển thành một trong những nhà sản xuất và xuất nhập khẩu (XNK) thủy sản hàng đầu cả nước. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong hoạt động chế biến và xuất khẩu các mặt hàng thủy sản, Seaprodex Hà Nội đã từng bước khẳng định vị thế và xây dựng thành công hình ảnh của một nhà cung cấp thủy hải sản đáng tin cậy hàng đầu tại Việt Nam.

Chất lượng sản phẩm là sự sống còn của doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thuỷ sản Hà Nội (Seaprodex Hà Nội) tiền thân là thành viên của Tổng Công ty Thuỷ sản Việt Nam và thực hiện chuyển đổi theo hình thức công ty cổ phần từ ngày 01/01/2007 với các ngành nghề kinh doanh: Sản xuất chế biến thủy sản xuất khẩu; Kinh doanh thủy sản nội địa và vật tư tổng hợp khác; Dịch vụ cho thuê kho lạnh, văn phòng, nhà xưởng.

Kể từ ngày đầu mới thành lập vào năm 1980 đến năm 2006, Seaprodex Hà Nội đã không ngừng phát triển và lớn mạnh. Trong đó, giai đoạn từ năm 1993 đến năm 2006 là thời kỳ công ty phát triển mạnh mẽ nhất. Trong giai đoạn này, công ty đã không ngừng phát triển cả về quy mô và nguồn lực tài chính. Từ lúc chỉ có 2 xí nghiệp trực thuộc đến năm 2000, công ty đã có 5 đơn vị trực thuộc. Các nhà máy đều được trang bị dây chuyền, thiết bị hiện đại.

Seaprodex Hà Nội: Tạo uy tín bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 1

Trải qua quá trình phát triển hơn bốn thập kỷ, từ một chi nhánh XNK thuỷ sản với số vốn và quy mô nhỏ hoạt động theo cơ chế tự kinh doanh, tự trang trải, Seaprodex Hà Nội đã phát triển thành một công ty XNK thuỷ sản hàng đầu khu vực phía Bắc với sản lượng thủy sản xuất khẩu ngày càng tăng cao, tạo được uy tín và niềm tin với khách hàng tại một số thị trường chính như Nhật Bản, EU… Bên cạnh đó, số vốn của công ty cũng không ngừng tăng trưởng, từ 34,705 tỷ đồng năm 1993 đến nay đã có vốn điều lệ ban đầu là hơn 100 tỷ đồng.

Với tầm nhìn chiến lược, Seaprodex Hà Nội đã luôn sáng tạo và tích lũy kinh nghiệm với sứ mệnh cung cấp cho thị trường toàn cầu những sản phẩm thủy sản Việt Nam tốt nhất, sạch nhất và dinh dưỡng nhất. Xác định chất lượng sản phẩm chính là sự sống còn của doanh nghiệp, Seaprodex Hà Nội không ngừng đầu tư máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu cho các thị trường khó tính; Chú trọng đến công tác đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân lao động; Mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm khách hàng mới, đối tác mới; Cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới…

Seaprodex Hà Nội: Tạo uy tín bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 2

Xuyên suốt quá trình phát triển, Seaprodex Hà Nội luôn giữ vững mục tiêu nâng cao sức cạnh tranh, tạo ra nhiều mặt hàng xuất khẩu chất lượng cao, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thủy sản nhằm khẳng định sứ mệnh hoạt động của công ty đồng thời nâng tầm vị thế xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nỗ lực duy trì đà tăng trưởng

Ngành thủy sản nói chung và XNK thủy sản nói riêng đang có nhiều cơ hội tăng trưởng và dự báo năm 2022 thị trường sẽ phục hồi hoàn toàn nhờ dịch bệnh được kiểm soát tốt từ đó thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường. Bên cạnh đó, thuế suất ưu đãi của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) và các thị trường tiềm năng thuộc Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) như Mexico, Canada, Nhật Bản cũng là những động lực then chốt tạo ra lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp XNK thủy sản Việt Nam so với các nước cung ứng khác. Nắm bắt thời cơ đó, Seaprodex Hà Nội luôn nỗ lực tìm kiếm cơ hội gia tăng thị phần bên cạnh việc không ngừng kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm để giữ vững uy tín thương hiệu.

Seaprodex Hà Nội: Tạo uy tín bằng chất lượng sản phẩm - Ảnh 3

Tuy nhiên, trong bối cảnh các hoạt động nuôi trồng và đánh bắt thủy sản phát triển mạnh và xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu luôn phải đối mặt với những thách thức về kỹ thuật công nghệ, chất lượng, mẫu mã sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm thủy sản của các nhà nhập khẩu và Seaprodex Hà Nội cũng không ngoại lệ. Trước những thách thức đó, để đứng vững trên thị trường đầy khó tính với sức cạnh tranh ngày càng cao, Seaprodex Hà Nội luôn phải duy trì sự năng động sáng tạo, không ngừng nâng cao uy tín cũng như xây dựng cho mình một thương hiệu vừa thuyết phục vừa ấn tượng đối với khách hàng bằng cả tâm huyết, trí tuệ và tình cảm của cả công ty.

Mặt khác, để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, Seaprodex Hà Nội luôn theo sát các hướng dẫn từ các cơ quan có thẩm quyền, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và bám sát tình hình kinh tế, chính trị và đại dịch Covid-19 để có những dự đoán và giải pháp thích ứng kịp thời, linh hoạt. Với sự nỗ lực không ngừng, Seaprodex Hà Nội đã và đang tiếp tục lớn mạnh, khẳng định vị thế ngành thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Để đứng vững trên thị trường đầy khó tính với sức cạnh tranh ngày càng cao, Seaprodex Hà Nội luôn phải duy trì sự năng động sáng tạo, không ngừng nâng cao uy tín cũng như xây dựng cho mình một thương hiệu vừa thuyết phục vừa ấn tượng đối với khách hàng bằng cả tâm huyết, trí tuệ và tình cảm của cả công ty.

Tin Cùng Chuyên Mục