Seadanang: Vì cuộc sống lành mạnh!

Công ty CP Xuất nhập khẩu (XNK) thủy sản Miền Trung (Seadanang) đã trải qua 35 năm xây dựng, phát triển và được biết đến là một trong những đơn vị mạnh của khối doanh nghiệp chế biến, kinh doanh, XNK thủy sản của Việt Nam. Ngần ấy thời gian nhưng thương hiệu vẫn bền bỉ phát triển, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả…

Được thành lập vào ngày 26/02/1983, lúc đó Seadanang có tên là chi nhánh XNK thuỷ sản Đà nẵng. Sau 10 năm hoạt động, ngày 31/3/1993, Công ty XNK thủy sản Miền Trung được thành lập theo quyết định số 242/TS-QĐ của Bộ Thủy sản. Ngày 01/01/2007, Công ty CP XNK Thuỷ sản Miền Trung chính thức đi vào hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần.

Từ năm 2007 đến nay, sau khi bước vào hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, hoạt động của Seadanang đang dần hoàn thiện theo định hướng của chuỗi giá trị: Từ sản xuất thức ăn nuôi thuỷ sản – nuôi trồng - chế biến XNK thuỷ sản - dịch vụ kho vận. Theo đó, an toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm soát chặt chẽ, khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm dễ dàng, tạo lập một hệ thống hoạt động năng động - chuyên nghiệp - hiệu quả, một môi trường làm việc thân thiện, văn hoá là những giá trị được xây dựng và chú trọng hoàn thiện ở công ty.

Với lĩnh vực chế biến – XNK thuỷ sản, sản phẩm chủ đạo của công ty ngoài tôm thẻ chân trắng còn có các mặt hàng thủy sản giá trị gia tăng truyền thống khác như cá hố, cá nhồng và mực các loại... Các sản phẩm của công ty được tiêu thụ với doanh số lớn ở nhiều thị trường trên toàn thế giới bao gồm Nhật Bản, châu Âu, Mỹ, châu Á, châu Úc...

Seadanang: Vì cuộc sống lành mạnh! - Ảnh 1

Lĩnh vực thứ 2 mà Seadanang khá chú trọng và thành công là sản xuất - kinh doanh thức ăn nuôi thuỷ sản. Công ty sản xuất, kinh doanh các loại thức ăn nuôi tôm, cá trên dây chuyền thiết bị công nghệ tiên tiến, theo quy trình kiểm soát chặt chẽ, hệ số tiêu thụ thức ăn tối ưu, tổng hợp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho thuỷ sản nuôi. Ngoài ra còn thực hiện các dịch vụ kỹ thuật công nghệ, vật tư, thiết bị phục vụ nuôi trồng thuỷ sản.

Lĩnh vực kinh doanh thứ 3 của công ty là kinh doanh vật tư nhập khẩu. Kinh doanh vật tư nhập khẩu là lĩnh vực kinh doanh truyền thống, chuyên nghiệp của Seadanang với hơn 30 năm kinh nghiệm, đã khẳng định được thương hiệu, uy tín của một nhà cung cấp, một nhà bán buôn và bán lẻ lớn của các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. Công ty chuyên kinh doanh nhập khẩu các loại vật tư cho ngành công nghiệp nhựa, sắt thép, hàng tiêu dùng, thiết bị văn phòng, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất...

Lĩnh vực thứ 4 Seadanang kinh doanh là dịch vụ cho thuê kho lạnh. Công ty có hệ thống kho lạnh tại Đà Nẵng có công suất trên 4.000 tấn. Với năng lực thiết bị cao, công ty có thể cung cấp các dịch vụ cấp đông và bảo quản lạnh các loại hàng hóa như thủy sản, nông sản, súc sản và nhiều loại thực phẩm cần bảo quản lạnh của khách hàng.

Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín!

Với sự nỗ lực không ngừng, Seadanang đã được ghi nhận thành tích hoạt động bằng các Huân chương Lao động của Nhà nước trao tặng (Huân chương Lao động Hạng ba - năm 1992, Huân chương Lao động Hạng nhì - năm 1998, Huân chương Lao động Hạng nhất - năm 2003), và đặc biệt là danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới (năm 2000); Ngoài ra, công ty cũng được vinh danh “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” 16 năm liền do Bộ Công Thương xét chọn (từ năm 2004 đến năm 2019).

Bên cạnh đó, công ty được công nhận là doanh nghiệp có mối quan hệ lao động tốt thông qua các Bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng về thành tích “Xuất sắc - tiêu biểu trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động”, “Xuất sắc trong thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở”; Được tôn vinh “Doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động” và “Doanh nghiệp tiêu biểu” do Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng trao tặng, cùng nhiều danh hiệu quan trọng khác.

Seadanang: Vì cuộc sống lành mạnh! - Ảnh 2

Ngày 18/8/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1974/QĐ-BCT phê duyệt danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020. Trên cơ sở đề xuất của 60 cơ quan, tổ chức xét chọn (bao gồm các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố), Bộ Công Thương đã xét chọn được 315 doanh nghiệp. Công ty CP XNK Thủy sản Miền Trung vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020 – năm thứ 17 liên tiếp.

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp tiêu biểu vì cuộc sống lành mạnh – mang lại lợi tức tốt cho nhà đầu tư – nơi đáng để đến, Seadanang cam kết cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao với tất cả sự nỗ lực, cống hiến và trách nhiệm đối với cuộc sống con người, xã hội.

Với tôn chỉ rõ ràng, Seadanang phấn đấu hoạt động theo giá trị cốt lõi: Đầu tư vào con người là đầu tư vào chất lượng công việc, chất lượng sản phẩm; Lấy chữ tín đối với khách hàng và các bên liên quan làm phương châm hoạt động; Lấy các giá trị “Đoàn kết - Năng động - Chuyên nghiệp” làm nền tảng văn hóa doanh nghiệp. Và hơn hết, doanh nghiệp luôn xác định: Hợp tác cùng phát triển là môi trường, sức mạnh để tồn tại, cạnh tranh lành mạnh hướng vào thị trường và phát triển bền vững.

 

Seadanang phấn đấu hoạt động theo giá trị cốt lõi: Đầu tư vào con người là đầu tư vào chất lượng công việc, chất lượng sản phẩm; Lấy chữ Tín đối với khách hàng và các bên liên quan làm phương châm hoạt động; Lấy các giá trị “Đoàn kết - Năng động - Chuyên nghiệp” làm nền tảng văn hóa doanh nghiệp.

Tin Cùng Chuyên Mục