SeABank: Khẳng định uy tín, tạo dựng niềm tin

Phương Anh

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 1,6 triệu khách hàng, hơn 4.000 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, SeABank đã cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp…

Tiên phong trong cuộc đua chuyển đổi số

SeABank là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ số trong vận hành và áp dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động hàng ngày để gia tăng trải nghiệm khách hàng, với các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu như: Ứng dụng tài chính SeAMobile - trợ lý tài chính cá nhân, tổng đài ảo chăm sóc khách hàng, văn phòng điện tử, triển khai hệ thống SeATeller kết hợp dịch vụ eKYC và trí tuệ nhân tạo giúp tăng hiệu quả phục vụ khách hàng và giảm thời gian giao dịch…

SeABank: Khẳng định uy tín, tạo dựng niềm tin  - Ảnh 1

Từ năm 2005, xác định công nghệ là yếu tố then chốt để phát triển hoạt động ngân hàng, SeABank đã tập trung đầu tư hàng chục tỷ đồng để triển khai Hệ thống lõi ngân hàng hàng đầu thế giới - Temenos (Thụy Sĩ). Theo đó, phần mềm quản trị ngân hàng lõi T24 Temenos được lựa chọn và hiện đã nâng cấp lên phiên bản mới nhất R18, tích hợp một số tính năng tối ưu hóa tiên tiến nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, SeABank cũng đã triển khai và duy trì thành công chứng chỉ ISO 27001: 2013 và tiêu chuẩn bảo mật PCI-DSS cho các giao dịch thẻ, trao đổi tài liệu điện tử, chữ ký số, các giải pháp xác thực an toàn như mã thông báo OTP và xác thực hai kênh.

SeABank cũng tự hào là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo sau khi thực hiện thành công Dự án Core AI 2020 - ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm của ngân hàng, hỗ trợ trải nghiệm khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Một trong những ứng dụng nổi bật đó là SeAMobile - ứng dụng tài chính duy nhất tích hợp tính năng “trợ lý tài chính cá nhân” ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng với bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính. Không chỉ có vậy, với SeAMobile, khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản online từ xa thông qua công cụ định danh khách hàng điện tử (eKYC) mà không phải đến ngân hàng và được miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống.

Đáng chú ý, sau khi nâng cấp SeAMobile và hoàn thiện thêm tính năng eKYC, SeABank còn tích hợp trí tuệ nhân tạo và eKYC vào hệ thống SeATeller giúp tăng trải nghiệm và giảm thời gian giao dịch. Công nghệ AI và eKYC sẽ hỗ trợ các giao dịch viên trong việc xác thực khách hàng khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ khách hàng xác thực giao dịch qua đó giúp giảm các quy trình không cần thiết, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt, hệ thống Core AI sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ các đơn vị vận hành: Kiểm soát sau chứng từ, kiểm soát giải ngân, soạn thảo tín dụng. Đây là một trong những dự án được kỳ vọng nhất năm 2021 để tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong công tác kiểm tra, giám sát và tối ưu chi phí vận hành tại SeABank. Bên cạnh đó, SeABank còn triển khai hệ thống Văn phòng điện tử thông minh – SeAOffice hay giải pháp Trợ lý ảo giúp tối ưu hiệu quả phục vụ khách hàng và thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số…

Khẳng định uy tín!

SeABank được đánh giá là một trong 17 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng năm 2021, được tổ chức Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 trong 3 năm liên tiếp và nâng đánh giá triển vọng phát triển tích cực. SeABank cũng là một trong 05 ngân hàng đầu tiên hoàn thành cả 3 trụ cột của Basel II trước thời hạn, giúp SeABank quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh một cách chủ động, minh bạch, an toàn và bền vững.

SeABank liên tục nâng cấp, cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ theo hướng đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Thay vì xây dựng các sản phẩm theo khuôn đúc sẵn, SeABank phát triển các sản phẩm theo hướng thấu hiểu, lấy khách hàng làm trọng tâm để cải tiến, làm mới sản phẩm dịch vụ.

SeABank: Khẳng định uy tín, tạo dựng niềm tin  - Ảnh 2

Trải qua 27 năm phát triển, SeABank đã khẳng định được vị thế của một trong những ngân hàng tiêu biểu Việt Nam về quy mô vốn điều lệ, mức độ nhận biết thương hiệu, tốc độ tăng trưởng ổn định với mạng lưới hoạt động gần 180 điểm giao dịch, phục vụ gần 1,6 triệu khách hàng trên toàn quốc. Trong đó, nhiều cơ quan quản lý Nhà nước đã tin tưởng hợp tác với SeABank như: Được Kho bạc Nhà nước Việt Nam lựa chọn là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần thực hiện triển khai thu ngân sách Nhà nước và thanh toán song phương điện tử; SeABank được kết nối với Tổng cục Hải quan triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử và thông quan 24/7. Điều này góp phần tạo thuận lợi tối đa và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp nộp thuế.

SeABank còn bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Tập đoàn BRG, Prudential Việt Nam, Sumitomo Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Central Retail, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (HanoiTourist)… Chiến lược này tạo ra mạng lưới hàng chục triệu khách hàng tiềm năng để khai thác, bán chéo sản phẩm, mang lại lợi ích cho cả 03 bên.

Uy tín thương hiệu của SeABank đã được khẳng định thông qua nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá của Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, ban ngành, các tổ chức quốc tế và khách hàng. Tiêu biểu nhất là Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia năm 2020 trong lĩnh vực dịch vụ tài chính ngân hàng.

SeABank cũng khẳng định thương hiệu uy tín với quốc tế thông qua các giải thưởng nổi bật như: Top 15 ngân hàng lớn và mạnh nhất Việt Nam và Top 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương do tạp chí uy tín The Asian Banker trao tặng; Thương hiệu ngân hàng sáng tạo nhất năm 2019 do Tạp chí Global Brands Magazine bình chọn; Top 10 Thương hiệu mạnh Asean 2020; Top 30 công ty ứng dụng công nghệ tốt nhất châu Á 2020 do Tạp chí The Silicon Review vinh danh; Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020 do Tạp chí Global Economics bình chọn cùng các giải thưởng như: Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2020; Ngân hàng số sáng tạo năm 2020…

 

Theo số liệu thống kê từ SeABank, tính đến tháng 6/2021, số lượng giao dịch online tại Ngân hàng tăng mạnh lên 213% so với cùng kỳ năm trước; đồng thời lượng khách hàng đăng ký sử dụng ngân hàng số cũng tăng hơn 130% so với cùng kỳ.

Tin Cùng Chuyên Mục