Vào năm 2026, 10 thị trường tại Châu Á (Asia-10) sẽ có tổng cộng 1 tỷ game thủ, mang về khoản doanh thu khổng lồ cho những nhà phát triển trò chơi, đó là nhận định mới đây của tổ chức nghiên cứu thị trường Niko Partners. 10 thị trường này bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Trong các thị trường này, Ấn Độ sẽ là thị trường tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Trong 5 năm trở lại đây, lượng người chơi game tại Ấn Độ tăng thêm 21% lên mức 396,4 triệu người. Đây cũng là thị trường lớn thứ 2 trên thế giới về số lượng game thủ, chiếm 50,2% nhóm Asia-10.
Xét về doanh thu, Ấn Độ, Thái Lan cùng Philippines là những thị trường tăng trưởng mạnh nhất trong khi đó Nhật Bản cùng Hàn Quốc bắt đầu chững lại. Doanh thu toàn ngành game tại Nhật giảm 2,6% so với năm trước còn Hàn Quốc giữ nguyên, dù vậy doanh thu tổng của 2 thị trường này vẫn chiếm tới 77% toàn nhóm Asia-10.
Doanh thu tổng nhóm Asia-10 trong năm 2022 đạt 35,9 tỷ USD và có thể tăng lên 41,4 tỷ USD vào năm 2026. Niko Partners cũng cho hay, tới thời điểm hiện tại nhóm Asia-10 có tổng cộng 788,7 triệu game thủ, con số này sẽ tăng lên mức 1,06 tỷ vào năm 2026.
Niko Partners nhận định việc SEA Games đưa Esports vào hạng mục thi đấu là hành động quan trọng chứng tỏ vị thế của thể thao trực tuyến trong khu vực. Các phát triển trong công nghệ thiết bị chơi game cùng kết nối mạng cũng là đòn bẩy khiến lượng game thủ nhóm Asia-10 tăng trưởng lớn.
Châu Á dần trở thành một trong những thị trường trọng điểm về game, dịch vụ giải trí trên thế giới. Đây là cơ hội lớn cho những nhà phát triển game, các hãng sản xuất phần cứng phục vụ game thủ cũng như những nhà đầu tư thu hút thêm lợi nhuận từ thị trường nhiều tiềm năng này.