Vietnam Airlines ấn định ngày đăng ký cuối cùng để tham dự Đại hội là 26/12/2024, tức ngày giao dịch không hưởng quyền là 25/12/2024. Ngày tổ chức cuộc họp bất thường dự kiến diễn ra vào 21/01/2025.
Vừa qua, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã đồng ý cho Vietnam Airlines thực hiện phương án tăng vốn theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ phát hành 9.000 tỷ đồng, với Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) được giao nhiệm vụ đại diện Chính phủ mua cổ phiếu.
Giai đoạn 2 có quy mô tối đa 13.000 tỷ đồng, trong đó Nhà nước sẽ chuyển giao quyền mua cổ phần cho doanh nghiệp.
Đáng chú ý, Pacific Airlines - công ty con của Vietnam Airlines được xóa tiền phạt chậm nộp và tiền chậm nộp thuế đến hết ngày 31/12/2024. Tuy nhiên, sau thời điểm này, cơ quan thuế tính tiền chậm nộp, đôn đốc và áp dụng các biện pháp cưỡng chế đúng quy định với hãng bay giá rẻ này.
Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm xem xét, bố trí kế hoạch kiểm toán 2024-2025 báo cáo tài chính và các hoạt động quản lý, sử dụng vốn, tài sản của Nhà nước tại Vietnam Airlines.
Về tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024, Vietnam Airlines đạt tổng doanh thu hợp nhất hơn 85.466 tỷ đồng, tăng hơn 24,64% so sánh cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận hợp nhất sau thuế hơn 6.263 tỷ đồng.
Tính đến thời điểm cuối quý III/2024, vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines âm 11.087 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với mức âm 17.026 tỷ đồng tại thời điểm đầu năm. Trong khi đó, lỗ lũy kế giảm từ 41.057 tỷ đồng còn 35.226 tỷ đồng.
Hãng bay đang chuẩn bị sớm kế hoạch hoạt động đáp ứng nhu cầu hành khách quý IV/2024 và đầu năm 2025 như chủ động theo dõi diễn biến thị trường, điều hành tải cung ứng hợp lý trong các giai đoạn thấp điểm, cao điểm dịp Noel và Tết dương lịch; triển khai công tác tiếp nhận máy bay, dự án đầu tư đội máy bay thân hẹp, triển khai thực hiện Dự án chuyển đổi cấu hình máy bay Airbus A321CEO…