Ngày pháp luật

Sau 2 tháng, lượng tài xế đăng ký MyGo bằng 60% Grab

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Sau 2 tháng hoạt động, MyGo đã thu hút 120.000 tài xế, bằng 60% Grab (200.000 tài xế). Trong đó, 80% tài khoản thực sự hoạt động.

Tháng 6/2019, Viettel Post bất ngờ gia nhập thị trường gọi xe với ứng dụng MyGo. Để cạnh tranh với các đối thủ Grab, AhaMove, Goviet, đơn vị này tung ra các ưu đãi như: tặng ngay 1 triệu đồng cho tài xế đăng ký, cam kết thu nhập hấp dẫn lên đến 95% mỗi cuốc xe, có cơ hội ký hợp đồng chính thức, miến phí 3G hoặc 4G khi dùng ứng dụng...

Sau 2 tháng hoạt động, MyGo đã thu hút 120.000 tài xế, bằng 60% Grab (200.000 tài xế). Trong đó, 80% tài khoản thực sự hoạt động.

Sau 2 tháng, lượng tài xế đăng ký MyGo bằng 60% Grab - Ảnh 1

 

Trong quý III, chi phí của MyGo chưa đến 1 tỷ đồng, không ảnh hưởng nhiều tới kết quả kinh doanh của Viettel Post. Hiện tại, MyGo chưa gây được sức hút đối với thị trường gọi xe, hoạt động cốt lõi vẫn là giao hàng tận nơi cho Viettel Post. Tuy nhiên, MyGo dự kiến hợp tác cùng các công ty giao hàng trong tương lai.

Theo Viettel Post, tại các thành phố, các dịch vụ giao hàng tận nơi rất phát triển. Đây là cơ hội cho MyGo khi cung cấp dịch vụ giao hàng chặng cuối. Các doanh nghiệp giao hàng tận nơi chỉ cần nhận hàng và mang hàng đến trung tâm phân loại của MyGo/Viettel Post. Theo đánh giá từ SSI Research, đây là một ý tưởng kinh doanh nhiều tiềm năng nhưng cần xem xét thực tế hoạt động của Viettel Post trong thời gian tới. Hiện tại, MyGo chưa được xem là nguồn tạo ra doanh thu chính cho Viettel Post.

Theo cuộc họp ĐHĐCĐ, công ty sẽ phát hành ESOP vào quý IV. Số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành khoảng 1,17 triệu cổ phiếu, tương đương 2% vốn. Thời gian hạn chế chuyển nhượng là 2 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Giá phát hành chưa được ấn định.

SSI Research cho rằng hoạt động thương mại điện tử phát triển, thúc đẩy dịch vụ giao hàng, nhờ đó, lợi nhuận năm 2019, 2020 của Viettel Post có thể tăng lần lượt 41% và 40%

Tin Cùng Chuyên Mục