"Quỳnh Búp Bê" tạm nghỉ đóng phim để kinh doanh

Phương Anh

Nữ diễn viên Phương Oanh chia sẻ kế hoạch dừng công việc đóng phim trong vòng 1 - 2 năm để tập trung cho kinh doanh. 

Là một trong những nữ diễn viên nhận được nhiều sự chú ý, Phương Oanh là "bảo chứng" cho độ hot của nhiều bộ phim mà cô tham gia. "Bùng nổ" sau vai diễn Quỳnh Búp Bê trong bộ phim cùng tên, Phương Oanh vụt sáng thành gương mặt được nhiều người săn đón.

Với lỗi diễn xuất ấn tượng, có thể hoá thân thành nhiều dạng vai khác nhau, Phương Oanh được rất nhiều người kì vọng sẽ làm nên chuyện, không chỉ ở mảng phim truyền hình mà còn "lấn sân" sang cả điện ảnh. Nhiều người gọi nữ diễn viên là "tắc kè hoa" của làng phim phía Bắc.

"Quỳnh Búp Bê" tạm nghỉ đóng phim để kinh doanh - Ảnh 1

Bộ phim mới đây Cô gái nhà người ta đã cho khán giả thấy một Phương Oanh sắc sảo nhưng không kém phần cá tính khi hoá thân vào vai Uyên - cô giáo làng yêu nghề, dám làm. Nối tiếp đó, bộ phim Những ngày không quên được quay trong mùa dịch Covid-19 cũng khắc hoạ chuyện tình yêu của Uyên và “anh chàng nhà bên”.

Hiện Phương Oanh thủ vai Thiên Trang - cô con gái nhà giàu với cá tính mạnh mẽ, trợ thủ đắc lực giúp bố điều hành tập đoàn trong Lựa chọn số phận - bộ phim đang được phát sóng. 

Những tưởng việc "phủ sóng" hầu khắp phim truyện Việt chiếu vào "giờ vàng" trên sóng VTV sẽ khiến Phương Oanh tiếp tục đẩy mạnh hơn tên tuổi của mình. Thế nhưng mới đây, nữ diễn viên quyết định tạm dừng công việc đóng phim trong vòng 1 - 2 năm để có thể tái tạo năng lượng, dành thời gian cho bản thân cũng như gia đình và đặc biệt là để tập trung kinh doanh. 

Công ty do Phương Oanh trực tiếp làm giám đốc chuyên nhập khẩu và kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm của Tập đoàn Aria Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Theo nữ diễn viên, việc dấn thân vào con đường kinh doanh làm đẹp, mỹ phẩm - một con đường không quá mới với các nghệ sĩ đòi hỏi Phương Oanh phải thực sự chuyên tâm cho công việc. 

“Không chỉ bây giờ mình mới kinh doanh. Từ nhiều năm trước Oanh đã làm, nhưng chưa thành lập công ty mà thôi. Năm nay khi cảm thấy mình đủ mạnh về mọi mặt, đặc biệt về tâm lý, sự quyết đoán nên mới quyết tâm tập trung kinh doanh một cách nghiêm túc. Đây là việc lớn mà Phương Oanh tập trung trong thời gian này”, nữ diễn viên chia sẻ. 

"Quỳnh Búp Bê" tạm nghỉ đóng phim để kinh doanh - Ảnh 2

Cô cho biết thêm, từ nhỏ cô đã kiếm tiền bằng cách giúp bố mẹ kinh doanh. Bởi vậy, bên cạnh hoạt động nghệ thuật thì Oanh vẫn luôn ấp ủ ý định kinh doanh.

"Vạn sự khởi đầu nan, vừa nghiên cứu định bắt tay vào kinh doanh thì Covid-19 làm cả nền kinh tế rúng động. Bên cạnh những ông lớn lao đao, thì doanh nghiệp nhỏ bé của Oanh đang chập chững vào đời cũng bị ảnh hưởng không nhỏ", nữ diễn viên chia sẻ, song cũng cho biết sẽ cố gắng hết sức và không nhụt chí.

"Mà kể cũng quen rồi, trước giờ mọi thứ đến với Oanh chưa bao giờ là dễ dàng cả”, Phương Oanh nói. 

"Quỳnh Búp Bê" tạm nghỉ đóng phim để kinh doanh - Ảnh 3

Nữ diễn viên chia sẻ từng thất bại trong lĩnh vực làm đẹp, song nhờ đó cũng đem lại cho cô nhiều bài học, tự nhìn thấy được những thiếu hụt cần bù đắp.  Trước đó, Phương Oanh cũng từng sỡ hữu một cửa hàng kinh doanh thời trang riêng. Tuy nhiên, do quá bận bịu với việc đóng phim nên cô đã dừng kinh doanh để tập trung vào diễn xuất.

Gia đình Phương Oanh cũng từng gặp biến cố về kinh tế. Nữ diễn viên đã không đi học thêm như bạn bè để tiết kiệm tiền cho cha mẹ. Sau khi vào đại học, cô làm thêm nhiều việc để trang trải cuộc sống.

Từng trải qua cuộc sống khó khăn, gia đình gặp biến cố nên Phương Oanh chia sẻ, cô hiểu rõ áp lực trong công việc kinh doanh. Tuy nhiên, cô cũng bày tỏ hy vọng sẽ thành công trong kinh doanh như khi theo đuổi con đường nghệ thuật.

Tin Cùng Chuyên Mục