Quốc Cường Gia Lai bị nhắc nhở trên toàn thị trường

Theo Minh Anh/Kinh Tế & Tiêu Dùng

Theo SGDCK TP HCM, việc chậm công bố thông tin chậm, thiếu của Quốc Cường Gia Lai gây ảnh hưởng đến tính công khai, minh bạch trên thị trường chứng khoán và quyền lợi của nhà đầu tư.

Ngày 19/12, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (SGDCK TP HCM) đã nhận và công bố thông tin công số của CTCP Quốc Cường Gia Lai (Mã: QCG) về việc giải trình thông tin báo chí liên quan đến loạt bài trên Báo Đầu tư Chứng khoán “Ma trận khối nợ nghìn tỷ của Quốc Cường Gia Lai – Những giao dịch bất thường tại QCG”.

Theo đó, công ty đã nêu ra lý do của các sai sót trong việc công bố thông tin đối với các giao dịch góp vốn và thoái vốn, ghi nhận thiếu sót và gửi bổ sung các nghị quyết liên quan.

Công ty đã chậm báo cáo và công bố thông tin theo đúng quy định đối với các giao dịch có liên quan, giao dịch góp vốn, thoái vốn tại công ty con, công ty liên kết.

Theo SGDCK TP HCM, việc chậm công bố thông tin chậm, thiếu gây ảnh hưởng đến tính công khai, minh bạch trên thị trường chứng khoán và quyền lợi của nhà đầu tư.

Quốc Cường Gia Lai bị nhắc nhở trên toàn thị trường - Ảnh 1

 

SGDCK TP HCM nghiêm khắc nhắc nhở Công ty và đề nghị công ty thực hiện đúng các nghĩa vụ của tổ chức niêm yết.

Đồng thời, Sở cho biết, Quốc Cường Gia Lai đã vi phạm về nghĩa vụ công bố thông bố thông tin theo quy định của Bộ Tài Chính, thuộc trường hợp bị nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường.

Mới đây, Quốc Cường Gia Lai đã có văn bản phản hồi về những giao dịch bất thường. Công ty cho biết, về nghĩa vụ công bố thông tin, do liên tục có sự thay đổi nhân sự thư ký quản trị công ty nên quá trình cập nhật các quy định quản trị còn hạn chế và hiểu chưa đúng về nội dung và thời hạn công bố thông tin, không tránh khỏi thiếu sót.

Tuy nhiên tất cả các giao dịch đều được thể hiện kịp thời và đầy đủ tại các kỳ báo cáo tài chính theo qúy, năm của công ty và được đăng tải đúng quy định trên các kênh thông tin đại chúng đến cổ đông.

Quốc Cường Gia Lai cũng thừa nhận đã thiếu sót là không công bố kịp thời chỉ ghi nhận kết quả giao dịch tại báo cáo tài chính được công bố thông tin theo quy định khi hoàn tất.

Được biết, trong khoảng thời gian từ ngày 24/1/2013 - 26/8/2017, Quốc Cường Gia Lai có 14 giao dịch chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng với tổng giá trị các giao dịch trên 3.200 tỉ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục