Tại chương trình, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch đã tham gia giới thiệu nhiều sản phẩm, chính sách, tuyến điểm du lịch mới, như: Tập đoàn Sun Group; Tập đoàn AP; Công ty CP Phát triển Tùng Lâm; Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ quốc tế Crystal Holidays Cruise; Khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn; Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận…
Theo đó, các sản phẩm du lịch liên tục được làm mới, mang giá trị độc đáo, hấp dẫn, khác biệt, phù hợp với nhu cầu và kỳ vọng ngày càng cao của du khách trong nước và quốc quốc tế, như: Show diễn thực cảnh “Đi tìm dấu ngọc” tại hang Vũng Đục; Phố đêm du thuyền trên vịnh Hạ Long; Các hành trình tham quan vịnh Bái Tử Long, các tour khám phá đảo hoang sơ; Trải nghiệm khinh khí cầu ở Tuần Châu; Chương trình bắn pháo hoa tại Khu du lịch Bãi Cháy...
Các doanh nghiệp du lịch kết nối, giao thương tại chương trình.
Bước vào giai đoạn cao điểm du lịch mùa Hè, các điểm du lịch như: Bãi Cháy, Cô tô, Vân Đồn… tiếp tục là những trọng điểm đón khách du lịch ở Quảng Ninh. Bên cạnh các hoạt động vui chơi Hè, Quảng Ninh tiến tới phát triển du lịch xanh, đồng thời tổ chức nhiều chương trình xúc tiến du lịch với các quốc gia láng giềng và trong khu vực như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thùy Yên – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cho biết: Trong năm 2025, Quảng Ninh phấn đấu đón được trên 20 triệu lượt khách du lịch và doanh thu đạt trên 55.000 tỷ đồng. Trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Thời gian qua, địa phương đã có những chính sách mới, thay đổi linh hoạt, đa dạng trong phát triển các sản phẩm du lịch, cũng như kích cầu du lịch. Quảng Ninh ngày càng khẳng định là trung tâm du lịch bậc nhất ở Việt Nam, kết hợp giữa nguồn tài nguyên thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo, chiến lược phát triển du lịch bền vững, là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.
Để đạt được các mục tiêu trên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh nhấn mạnh, cần sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính quyền. Và trong thời gian tới, địa phương rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan truyền thông báo chí, để triển khai các giải pháp phát triển du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2025 và những năm tiếp theo.
Đại diện Ambassador Cruise giới thiệu sản phẩm của Tập đoàn APC
Bà Nguyễn Thùy Yên cho biết thêm, trong tháng 8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ phối hợp với Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Ninh hình thành nên một liên minh du lịch kích cầu và xây dựng các combo, gói kích cầu du lịch hấp dẫn, với phương châm gia tăng giá trị cho du khách, cũng như các đối tác. Cùng với đó, tỉnh cũng sẽ tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, chiến lược trong và ngoài nước.
Với thị trường quốc tế, Quảng Ninh sẽ tập trung khai thác các thị trường: Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, và một số thị trường Ấn Độ, Malaysia, Úc, châu Mỹ, châu Mỹ. Đặc biệt, tỉnh cũng tập trung vào các dòng khách cao cấp (trung tâm tiệc cưới, khu trải nghiệm nghỉ dưỡng, tàu khách quốc tế); Tăng cường kết nối, phát triển các tour du lịch mới, điển hình phải kể đến tour hành trình “một hành trình – hai di sản”, đó là di sản vịnh Hạ Long và Yên Tử.
7 tháng năm 2025, ngành du lịch Quảng Ninh đã đón 14,6 triệu lượt khách du lịch, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 2,6 triệu lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch ước đạt 36.700 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.