Quảng Nam: Bắt cán bộ thanh tra “rởm” lừa đảo “chạy” viên chức

Văn Hoàng

Mặc dù mới mãn hạn tù, không nghề nghiệp nhưng Lê Tấn Thọ (SN 1987, trú xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) “nổ” mình là Chánh Thanh tra Sở Nội vụ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản người nhẹ dạ cả tin.

Chiều ngày 13/3/2017, Đại tá Dương Tấn Bộ (Trưởng Phòng An ninh điều tra - Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa làm rõ một đối tượng có hành vi giả danh cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 15/2/2017, chị Lê Thị Khánh H (SN 1992, ngụ phường Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tình cờ quen biết một thanh niên. Người này tự giới thiệu tên là Lê Tài, đang làm Phó Chánh thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam. Biết chị H đang chuẩn bị dự thi viên chức ngành giáo dục do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức vào ngày 25 và 26/2/2017, Tài hứa sẽ “lo lót” giúp để chị H chắc chắn thi đỗ trong đợt này.

Để tạo niềm tin, Tài đưa chị H xem nhiều tài liệu liên quan đến kỳ thi, trong đó có một số bản đáp án để chị học trước. Do nóng lòng muốn thi đỗ viên chức nên chị H cùng gia đình tin lời đưa hơn 61 triệu đồng cho Tài để Tài “lo lót”. Tuy nhiên, sau khi thi xong thấy đề thi không trùng khớp với đáp án mà Tài đưa, chị H biết mình bị lừa nên đã trình báo công an.

Vào cuộc điều tra, xác minh, cơ quan điều tra xác định Lê Tài thực chất có tên là Lê Tấn Thọ (SN 1987, ngụ xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), đã thực hiện hành vi lừa đảo đối với chị H. Ngoài chị H, một người khác là anh Phạm Duy T (SN 1991, trú xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cũng là nạn nhân của Thọ.

Quảng Nam: Bắt cán bộ thanh tra “rởm” lừa đảo “chạy” viên chức - Ảnh 1
Đối tượng Lê Tấn Thọ.

Trên cơ sở hồ sơ, chứng cứ thu thập được, Cơ quan ANĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp Thọ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan công an, Thọ khai tình cờ gặp chị H trong một lần đi cắt tóc. Biết chị H lo lắng, sợ trượt cuộc thi viên chức nên nảy sinh ý định lừa chị này để lấy tiền tiêu xài. Đối với anh T thì Thọ làm quen qua mạng xã hội và biết anh này đang chuẩn bị thi viên chức ngành giáo dục. Bằng thủ đoạn tương tự như đã ra tay với chị H, Thọ đã hẹn gặp và chiếm đoạt của anh T số tiền 5 triệu đồng.

Được biết, Thọ từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới ra tù vào ngày 21/1/2017. Thọ thực chất không có công ăn việc làm nhưng “nổ” là Phó Chánh thanh tra, quen biết nhiều lãnh đạo trong hội đồng thi viên chức giáo dục để đưa chị H, anh T vào “bẫy”.

Đại tá Dương Tấn Bộ cho biết thêm, hiện vụ án đang được điều tra mở rộng. Đề nghị cá nhân nào bị lừa đảo với thủ đoạn tương tự hãy liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra - Công an Quảng Nam để được hướng dẫn giải quyết và cung cấp thông tin phục vụ điều tra.

Tin Cùng Chuyên Mục