Quách Trang - Phó Giám Đốc khởi nghiệp với số vốn...5 triệu đồng!

Phong Vân

Nếu lần tiếp xúc với Quách Trang, ấn tượng với dáng người và khuôn mặt bầu bĩnh xinh xắn, sẽ ít ai biết được rằng cô ấy đã từng “sống chung” với mụn hơn 10 năm... Dù đã từng rất tự ti với mụn, nhưng hiện tại, Trang thành công với nghề kinh doanh mỹ phẩm và có thu nhập mà nhiều người mơ ước.

Rẽ hướng kinh doanh

Quách Nguyễn Thiên Trang (sinh năm 1995) hiện đang là Phó giám đốc Kinh doanh của Công ty TNHH Chăm sóc Sắc đẹp Kim Thiên Hoa, sở hữu 2 cơ sở Spa tại Hà Nội và Quảng Ninh cùng gần 100 đại lý khắp tỉnh, thành trên cả nước.

Vốn là một cô gái với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ, 16 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi, cán bộ lớp, cán bộ Đoàn xuất sắc, trong hầu hết suy nghĩ của nhiều người, Trang chắc hẳn chọn cho mình một công việc ổn định theo ngành mà cô theo học. Nhưng Trang cảm nhận rằng, mình thật sự không hợp với công việc hiện tại và quyết định thay đổi. Trang lựa chọn con đường kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp với một tâm thế “ Cho đi”.

Quách Trang - Phó Giám Đốc khởi nghiệp với số vốn...5 triệu đồng! - Ảnh 1

Quách Trang từng là cô gái rất tự ti vì bị mụn hoành hành hơn 10 năm , khiến cô cảm thấy không tự tin khi tiếp xúc với người đối diện.

Nếu chứng kiến thành công hiện tại, ít người biết rằng, bản thân Trang vốn là một cô gái tự ti và bản thân cũng là người bị mụn lâu năm. Trang đã từng chạy chữa khắp nơi, nhưng kết quả không mấy khả quan. Mỗi khi nhớ lại, Trang lại không thể quên những ngày tháng khó khăn ấy. Cô chia sẻ: “May mắn thay, khi còn là sinh viên, mình vô tình biết đến bộ trị mụn Thiên Hoa Mộc của công ty Kim Thiên Hoa, cũng bán tín bán nghi, tìm hiểu mấy tháng trời. Cuối cùng, mình quyết tâm chữa thử thêm một lần nữa, ai ngờ khỏi thật mà da mình còn khoẻ và đẹp lên trông thấy. Người thân và bạn bè thấy da mình sạch mụn, trông da đẹp và xinh hẳn lên, mới hỏi mình chữa thế nào, mà thực sự rất đông người hỏi.”

Ngay sau khi chữa khỏi mụn cho bản thân, Trang liều mình lấy 5 triệu tiền học phí để nhập hàng về bán. Với mong muốn giúp đỡ người khác điều trị mụn dứt điểm, từ một cô gái lấy tiền học phí nhập hàng, Trang “khởi nghiệp” thành công.

Quách Trang - Phó Giám Đốc khởi nghiệp với số vốn...5 triệu đồng! - Ảnh 2

 

Quách Trang - Phó Giám Đốc khởi nghiệp với số vốn...5 triệu đồng! - Ảnh 3

Cô chính thức trở thành phó giám đốc kinh doanh tại Công ty TNHH Kim Thiên Hoa.

Gian nan thử sức...

Giống như bất cứ một start-up nào, Trang cũng gặp phải rất nhiều trở ngại trên con đường đi đến thành công. Khi được hỏi về những khó khăn ấy, cô trải lòng: “Trong kinh doanh, những lúc khó khăn là không tránh khỏi. Mình bắt đầu bán online khi đang học năm 3 Đại học, nên điều khó khăn nhất là vốn và cân bằng thời gian chăm sóc khách hàng và học tập. Sau gần một năm bán online, đến thời gian gần tốt nghiệp, mình mới tích luỹ được một số vốn nhỏ. Liều mình một lần nữa, với sự hướng dẫn của CEO Nguyễn Thị Ánh và Giám đốc kinh doanh Nguyễn Thị Lành, mình quyết định mở Spa đầu tiên tại Hà Nội.”

Quách Trang - Phó Giám Đốc khởi nghiệp với số vốn...5 triệu đồng! - Ảnh 4
Quách Trang - Phó Giám Đốc khởi nghiệp với số vốn...5 triệu đồng! - Ảnh 5

Hội thảo Khoa Học Trị liệu không xâm lấn được Quách Trang tổ chức vào ngày 21/4 tại TP Hạ Long.

Mở Spa đầu tiên mới chỉ là bước khởi đầu, khó khăn vẫn không ngừng ập tới với cô gái trẻ. Trang kể lại: “Lúc quyết định mở Spa, bố mẹ và người thân mình phản đối nhiều lắm. Theo suy nghĩ của nhiều người, nghề Spa hay Kinh doanh mỹ phẩm là không ổn định, rồi tiếc thời gian đi học, tiếc tầm bằng đại học bao người mơ ước... Dù vậy, bằng tất cả đam mê với nghề, mình vẫn quyết định học thêm kỹ thuật và các phương pháp điều trị da mới nhất được bác sĩ chuyên môn trực tiếp giảng dạy.”

Dưới sự cạnh tranh khốc liệt của các cơ sở làm đẹp to nhỏ, cô gái trẻ Quách Trang vẫn làm nghề bằng tâm và cả sự đam mê, chứng minh cho mọi người thấy con đường mình đi là con đường đúng đắn. Chỉ sau một thời gian ngắn, Trang đã trả được hết số nợ vay vốn ban đầu, mang lại động lực cho cô tiếp tục cố gắng, cống hiến và làm đẹp cho đời.

“Đối với mình, đi học là quá trình trau dồi kiến thức, tích luỹ kỹ năng, còn đi làm là quá trình áp dụng tối đa những gì mình học vào công việc và tạo ra thành quả. Mình không hề tiếc chút nào vì đã chọn con đường này, bởi những gì mình được học đã giúp cho mình phát triển công việc rất nhiều.” – Trang chia sẻ.

Thành công không đợi tuổi

Trong suốt ba năm làm việc, Trang luôn đề cao cái tâm trong nghề, tích cực cho đi để mang yêu thương, hạnh phúc và giúp đỡ mọi người. Nhờ cái tâm và bản lĩnh của mình, vượt qua mọi khó khăn thử thách khi gắn bó cùng công ty Kim Thiên Hoa, hiện giờ cô bạn 9x đang giữ chức Phó giám đốc kinh doanh của công ty, sở hữu 2 cơ sở Spa tại Hà Nội và Quảng Ninh, cùng gần 100 các bạn đại lý ở khắp các tỉnh thành cả nước.

Quách Trang - Phó Giám Đốc khởi nghiệp với số vốn...5 triệu đồng! - Ảnh 6

Sở hữu Spa tại Hà Nội và Hạ Long mang thương hiệu Kim Thiên Hoa vào năm 2016 .

Chia sẻ về thành công hiện tại, Trang cho biết, cô rất hạnh phúc với công việc của mình đang làm. Quan trọng hơn nữa, cô tìm được niềm hạnh phúc khi được chứng kiến niềm vui từ chính các đại lý của mình. Phần lớn trong số họ là các những người chưa định hướng được công việc (các bạn trẻ, mẹ bỉm sữa và single mom). Nhiều người trước đây sống phụ thuộc vào kinh tế của gia đình, của chồng. Hiện giờ, điều khiến Trang cảm thấy vui nhất là được làm công việc mình yêu thích, mang được những sản phẩm thực sự có giá trị đến với khách hàng, hơn thế nữa còn giúp được rất nhiều chị em khác có thu nhập tốt hơn, có một công việc ổn định và cuộc sống hạnh phúc.

Trong thời gian tới, đội ngũ lãnh đạo của Kim Thiên Hoa sẽ đề ra những mục tiêu lan tỏa giá trị yêu thương, giá trị trong ngành làm đẹp. “Chúng tôi hướng tới mục tiêu chung, đó là sự độc lập, tự chủ trong cuộc sống, thực hiện chung một sứ mệnh Thay đổi tư duy làm giàu trong ngành làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, khiến họ trở lên xinh đẹp, thành công và hạnh phúc hơn .” - Trang nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục