Theo đó vào ngày 6/2/2023, HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã: PNJ) công bố thông tin về việc thay đổi nhiều vị trí nhân sự cấp cao.
Cụ thể, ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ được bổ nhiệm làm quản lý và điều hành Khối Chiến lược của công ty kể từ ngày 6/2/2023 cho đến khi công ty bổ nhiệm được người chuyên trách; Ông Nguyễn Ngọc Văn Quân - hiện nắm Quyền Giám đốc Khối được bổ nhiệm làm Giám đốc cao cấp - cung ứng kể từ ngày 16/2/2023 trong thời hạn 3 năm.
HĐQT PNJ cũng miễn nhiệm chức danh Giám đốc Khối Chiến lược của ông Đào Trung Kiên để nhận phân công nhiệm vụ mới và bổ nhiệm ông làm Giám đốc cao cấp - Vận hành từ ngày 6/2/2023 với kỳ hạn 3 năm. Đồng thời, miễn nhiệm chức Giám đốc Khối Tài chính - Vận hành và bổ nhiệm chức Giám đốc cao cấp - Tài chính đối với bà Đặng Thị Lài.
PNJ cũng thông qua miễn nhiệm chức Thành viên HĐQT của bà Lài tại Công ty TNHH Một Thành Viên Thời Trang CAO (CAF) - công ty con của PNJ kể từ ngày 31/3/2023.
Ông Huỳnh Đức Huy được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc công ty con là Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ (PNJP) kể từ ngày 6/2/2023, kỳ hạn 3 năm.
Về tình hình tài chính, mặc dù thị trường năm 2022 có nhiều khó khăn biến động, đặc biệt là vào thời điểm cuối nằm nhưng PNJ vẫn ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.302 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 466 tỷ đồng, tăng 2,9% so với cùng kỳ.
Lũy kế cả năm 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 33.876 tỷ đồng (tăng 73,3% so với cùng kỳ) và 1.807 tỷ đồng (tăng 75,6% so với cùng kỳ).
Về tăng trưởng theo từng kênh, doanh thu bán lẻ năm 2022 tăng 79,7% so với cùng kỳ đến từ hoạt động phát triển khách hàng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả cùng các chiến lược hàng hóa phù hợp và chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng, linh hoạt phù hợp với nhu cầu của từng thị trường, nhóm khách hàng mục tiêu.
Doanh thu sỉ trong năm 2022 tăng 56,1% so với cùng kỳ nhờ vào việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả, danh mục hàng hoá đa dạng, đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Doanh thu vàng 24K tăng 74.6% so với cùng kỳ do nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2022 đạt 17,5% so với mức 18,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát.
Tổng chi phí hoạt động năm 2022 tăng 60% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 59,1% giảm so với mức 60,8% cùng kỳ nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.