Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ), năm 2019, doanh nghiệp này đặt mục tiêu doanh thu năm 2019 tăng 25% lên 18.207 tỷ đồng; trong đó doanh thu trang sức bán lẻ tăng 29% lên 10.785 tỷ đồng.
Lợi nhuận gộp mục tiêu cũng tăng 25%, lên 3.477 tỷ đồng, đồng nghĩa biên lợi nhuận gộp giữ nguyên ở mức 19,1%.
PNJ dự báo năm 2019, chi phí quản lý sẽ tăng 30%, trong khi chi phí bán hàng tăng 24%, chi phí lãi vay tăng 58%.
Tựu chung, PNJ đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 1.480 tỷ đồng, tăng 23% so với năm ngoái.
Các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh hợp nhất năm 2019 của PNJ. Nguồn: Báo cáo thường niên năm 2018 của PNJ.
Phía PNJ cho biết năm 2019 sẽ tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng vững chắc thông qua các giải pháp trọng tâm như: Xây cao và vững chắc hơn nữa vị trí số 1 tại các thị trường cấp 1; Mở rộng vị trí số 1 tại các thị trường cấp 2, cấp 3 trên toàn quốc; Tiếp tục đẩy mạnh phát triển các mảng kinh doanh cốt lõi; Kiểm soát chi phí – tăng năng suất & hiệu quả hoạt động.
Lãnh đạo PNJ tiết lộ năm 2019, công ty sẽ tiếp tục mở thêm 40 cửa hàng. Đồng thời xây dựng trụ sở PNJ mới tại 577 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP. HCM.
PNJ cũng sẽ mua sắm máy móc thiết bị cho Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP) nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.
Theo thống kê, giai đoạn 2016 - 2018, doanh thu của PNJ ghi nhận tốc độ tăng bình quân (CAGR) đạt 30%/năm.
Riêng năm 2018, tổng doanh thu thuần của PNJ đạt 14.571 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2017, là mức tăng cao nhất trong 5 năm qua.
Tổng lợi nhuận gộp tăng trưởng 45% so với 2017, cao nhất từ trước đến nay.
Lợi nhuận trước thuế PNJ đánh dấu lần đầu tiên vượt mức 1.000 tỷ đồng, đạt 1.205,5 tỷ đồng cả năm 2018, tăng 33% so với 2017 và vượt 9,6% kế hoạch.
Năm qua, PNJ cũng đã phát triển nhanh chuỗi bán lẻ với tổng cộng 324 cửa hàng tại 50/63 tỉnh thành.