Phạm Ngọc Thùy và hành trình trở thành doanh nhân từ 2 bàn tay trắng

Nhã An

(Doanhnhan.vn) - Phạm Ngọc Thùy - CEO Cty Nội thất đẹp Ngọc Thùy là một trong những minh chứng hùng hồn nhất cho câu thành ngữ “Có chí thì nên”. Trải qua hơn 10 năm vất vả, anh đã dựng lên cả một cơ ngơi khiến nhiều người mơ ước.

Phạm Ngọc Thùy và hành trình trở thành doanh nhân từ 2 bàn tay trắng - Ảnh 1

Doanh nhân Phạm Ngọc Thùy - CEO Cty Nội thất đẹp Ngọc Thùy.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, đông con tại mảnh đất Thường Tín (TP.Hà Nội) - nơi nổi tiếng với làng nghề mộc truyền thống, ngay từ nhỏ, Phạm Ngọc Thùy đã phải tự lập và tự kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Nếu như những ngày thơ ấu, anh phải đi đục gỗ thuê, nuôi ngan ngỗng để bán kiếm tiền thì khi lớn lên anh cũng phải dằn lòng từ bỏ ước mơ thi đại học bởi biết gia đình không thể đủ điều kiện để anh “thỏa chí vùng vẫy” trong “vùng trời tri thức”.

Rời xa làng quê, anh nhập ngũ và trở thành lính phòng không tại vùng biển Cam Ranh (Khánh Hoà). Thời gian 3 năm trong quân ngũ không quá dài nhưng cũng đủ để tôi luyện anh cứng cáp, rắn rỏi và trưởng thành hơn.

Phạm Ngọc Thùy và hành trình trở thành doanh nhân từ 2 bàn tay trắng - Ảnh 2

 Anh bắt đầu sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng.

Trở về quê hương sau khi hết hạn nghĩa vụ, khi bạn bè cùng chăng lứa đã yên ổn với gia đình và sự nghiệp, chỉ riêng anh vẫn “tay trắng vẫn hoàn tay trắng” bởi những đồng lương ít ỏi trợ cấp của lính không đủ để anh sinh hoạt chứ chẳng dám mơ sẽ tích cóp đủ vốn làm ăn.

Không đủ tiền mời bạn bè một bữa liên hoan ngày trở về, chứng kiến cảnh bố mẹ đã già và gia đình vẫn không có gì ngoài ngôi nhà “lụp xụp” ngoài rìa làng, tất cả những điều đó đã thôi thúc anh một lần nữa phải ra đi để kiếm cái nghề, trước hết là nuôi sống bản thân, sau đó là giúp đỡ gia đình, báo hiếu cha mẹ.

Lựa chọn tiếp tục theo đuổi nghề mộc truyền thống, anh đi sang các làng nghề khác để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, đồng thời tìm kiếm việc làm. Và kết quả, anh đã dành trọn 2 năm vừa để học nghề vừa để kiếm sống. Với lòng quyết tấm khởi nghiệp, xây dựng cơ sở của chính mình, anh Thuỳ đã nhận được sự đồng lòng của bố mẹ khi họ chấp nhận đi vay tiền để anh có vốn làm ăn.

Phạm Ngọc Thùy và hành trình trở thành doanh nhân từ 2 bàn tay trắng - Ảnh 3

Sau 10 năm khởi nghiệp, Phạm Ngọc Thuỳ đã trở thành giám đốc Cty Nội thất đẹp Ngọc Thuỳ với nhiều xưởng và cơ sở.  

Với 40 triệu vay được chính là động lực thôi thúc, giúp Ngọc Thuỳ hạ quyết tâm nhất định phải thành công. Và ông trời đã không phụ lòng người, trải qua bao vất vả, khó khăn cuối cùng sau 10 năm khởi nghiệp, anh Phạm Ngọc Thùy đã trở thành giám đốc Cty Nội thất đẹp Ngọc Thùy với xưởng và nhiều cơ sở khác nhau.

Giờ đây, anh đã có một gia đình hạnh phúc - 1 sự nghiệp ổn định và hơn hết là lòng khâm phục,  và tin tưởng của khách hàng dành cho mình. Những sản phẩm chất lượng liên tục được ra đời, trở thành sự lựa chọn uy tín cho khách hàng và quan trọng hơn, anh còn trở thành thầy dạy nghề cho nhiều người.

Đi lên từ 2 bàn tay trắng và con số không tròn trĩnh nhưng những gì anh Phạm Ngọc Thùy làm được khiến cho nhiều người thán phục và ngưỡng mộ. Hy vọng, với bản lĩnh của một người đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời, anh Ngọc Thùy sẽ ngày càng thành công và chinh phục được nhiều hơn những đỉnh cao của lĩnh vực kinh doanh.

Tin Cùng Chuyên Mục