Theo báo cáo tài chính, doanh thu thuần của KIDO Foods quý 2 năm nay là gần 500 tỷ đồng, tăng 2% so với mức gần 488 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của công ty theo báo cáo lên tới hơn 95 tỷ đồng, tăng tới 52% so với quý 2 năm ngoái.
Lợi nhuận sau thuế qua đó ở mức gần 75 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 55,5 tỷ đồng của quý 2 năm 2018. Như vậy, trung bình mỗi ngày trong quý 2 năm nay, đại gia thực phẩm lãi gần 830 triệu đồng.
Theo giải trình của KDF, việc thay đổi chiến lược bán hàng và cải tiến sản phẩm từ cuối năm 2018 đến nay (tập trung chính vào các sản phẩm kem cốt lõi và cao cấp) đã giúp doanh nghiệp có doanh thu tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, nhờ việc tái cấu trúc lại bộ máy quản lý và bán hàng giúp lợi nhuận của KDF trước thuế và sau thuế tăng 52% và 35% so với cùng kỳ năm trước.
Trước đó, báo cáo tại đại hội cổ đông Công ty cổ phần thực phẩn đông lạnh KIDO, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Kim Thành cho biết, nguyên nhân khiến lợi nhuận tăng trưởng tốt là hoạt động kinh doanh của ngành kem tăng cao, chiếm 82% tổng doanh thu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hạn chế tối đa chi phí và giảm hoạt động đầu tư mới.
Năm 2018, doanh thu thuần của KIDO Foods chỉ đạt 1.258 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế giảm mạnh xuống hơn 27 tỷ đồng.
Với năm 2019, KIDO Foods đặt kế hoạch doanh thu thuần ở mức 1.464 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 150 tỷ đồng, tăng 376,2% so với năm 2018.
KIDO Foods là công ty được Kido thành lập để mua lại nhà máy kem Wall’s từ Unilever vào năm 2003. Sau thương vụ trên, KIDO Foods bắt đầu tập trung sản xuất kem với thương hiệu Merino và Celano.