Oda, một nền tảng đặt hàng B2B ngành hàng đồ ăn – thức uống (F&B), mới đây đã kêu gọi thành công 1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống do Touchstone Partners dẫn dắt.
Với số vốn mới kêu gọi được, startup Oda sẽ sử dụng để cải thiện giao diện người dùng, xây dựng nâng lực phân tích và dữ liệu lớn cũng như nâng cấp công nghệ lõi.
Được sáng lập bởi ông Jin Lee vào năm 2019, Oda nhắm đến đối tượng là các đơn vị kinh doanh trong mảng nhà hàng, khách hàng và quán cà phê.
Oda kết nối người mua và người bán thông qua phần mềm quản lý. Điều này cho phép người dùng đặt với số lượng lớn thực phẩm tươi sống, đồ uống và các nguyên liệu. Qua đó, người dùng có thể hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm và có thể tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.
Ngoài đặt hàng theo thời gian thực, Oda cũng cung cấp hệ thống theo dõi và phân tích xu hướng mua sắm theo thời gian. Startup này đã kết nối được với hơn 120 đơn vị cung ứng cùng với đó là gần 500 khách hàng tại Việt Nam, bao gồm Belgo, Baemin Kitchen, and Lacaph.
Theo Tech in Asia, quy mô thị trường phần mềm quản trị chuỗi cung ứng được kỳ vọng sẽ chạm mốc 26 tỷ USD cho tới năm 2030 cùng tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 13,4%.