Ngày pháp luật

NutiFood bắt tay tập đoàn hàng đầu của Nhật lập liên doanh trong ngành sữa

Phạm Thịnh

Ngày 10/1, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Asahi, tập đoàn đang sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ tại Nhật Bản Wakodo, đã công bố thành lập một liên doanh hợp tác giữa hai bên để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em theo tiêu chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

NutiFood bắt tay tập đoàn hàng đầu của Nhật lập liên doanh trong ngành sữa - Ảnh 1

 Lãnh đạo hai công ty tại lễ công bố thành lập liên doanh Asahi-NutiFood tại TPHCM

Theo đó, liên doanh mang tên Asahi-NutiFood nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên.

Thế mạnh của NutiFood là kinh nghiệm kinh doanh lâu dài, kênh phân phối đã được thiết lập vững chắc tại thị trường nội địa và đặc biệt là khả năng am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Còn thế mạnh của Asahi chính là khả năng chuyên môn trong việc sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ em, đồng thời tích lũy được các bí quyết về tư vấn dinh dưỡng dành cho trẻ em cũng như các bí quyết bán hàng đối với sản phẩm trẻ sơ sinh.

Phát biểu tại buổi công bố, ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch của Asahi Group Foods cho biết, WAKODO là một trong những thương hiệu mang lại doanh thu lớn cho Asahi và hiện nay đang là sản phẩm đứng số một tại Nhật Bản. Việt Nam là một thị trường tiềm năng và tập đoàn muốn sản phẩm của mình xuất hiện rộng rãi nên đã chọn cách liên doanh với một công ty am hiểu về dinh dưỡng trẻ em tại địa phương.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT của NutiFood cũng cho biết, rất tự hào khi Asahi, Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản tin tưởng và chọn là người đồng hành đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em số một Nhật Bản của họ vào Việt Nam. Ai cũng biết Nhật là một trong những nước có tiêu chuẩn rất khắt khe về thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em. WAKODO là dòng sản phẩm đã có mặt tại thị trường Nhật Bản hơn trăm năm và không chỉ các bà mẹ Nhật tin dùng mà còn xuất khẩu qua nhiều nước nhất là châu Á và Bắc Mỹ.

“Asahi đủ tiềm lực mở rộng thị trường mới tại Việt Nam như đã làm ở nhiều quốc gia khác nhưng họ lại chọn liên doanh với NutiFood. Đây là một bước tiến mới thể hiện đẳng cấp vươn tầm quốc tế của NutiFood vì công ty đã có thể đứng cùng với các tập đoàn nổi tiếng thế giới. Chúng tôi hi vọng sản phẩm từ liên doanh này sẽ được thị trường đón nhận”, ông Hải nói.

NutiFood bắt tay tập đoàn hàng đầu của Nhật lập liên doanh trong ngành sữa - Ảnh 2

 Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Asahi NutiFood phát biểu tại buổi công bố liên doanh

Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Asahi-NutiFood, cho rằng mục tiêu của liên doanh là hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại Việt Nam. Công ty cam kết không chỉ mang lại những giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ em mà còn đồng hành cùng các bà mẹ, nuôi dạy con bằng các tiêu chuẩn Nhật Bản, mang đến cho thế hệ trẻ em Việt Nam sự phát triển hài hòa về thể chất và trí tuệ.

Năm ngoái, NutiFood đã ký hợp tác với Tập đoàn Backahill của tỉ phú Thụy Điển để cùng nhau sản xuất các sản phẩm sữa Organic tại Thụy Điển nước này để xuất sang thị trường châu Âu và châu Á. Hay đầu năm 2018, NutiFood cũng được cấp chứng chỉ FDA của Mỹ và đã đưa sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào thị trường Mỹ.

Asahi là Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản chuyên kinh doanh các mặt hàng thực phẩm (sữa công thức, thực phẩm dinh dưỡng trẻ em) và nước giải khát (bia, nước ngọt đóng chai). Tổng doanh thu của Asahi năm 2017 là hơn 2.000 tỉ yen (khoảng 19 tỉ đô la Mỹ) đến từ kinh doanh mặt hàng thực phẩm, thức uống có cồn, thức uống đóng chai và xuất khẩu.

Tin Cùng Chuyên Mục